Hé lộ tình tiết mới trong nghi án Kim Jong-nam

Thứ hai, 14/08/2017, 11:24
Các tình tiết mới được công bố trong bộ phim tài liệu do BBC phát sóng gần đây cho thấy ông Kim Jong-nam, người được cho là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã có ý định đào tẩu từ Triều Tiên sang châu Âu ngay trước khi ông này bị sát hại tại sân bay ở Malaysia hồi tháng 2.

Ông Kim Jong-nam (Ảnh: Telegraph)

Trong bộ phim tài liệu được phát sóng hôm qua 13/8, những người bạn của ông Kim Jong-nam đã nói với đài BBC rằng người đàn ông này đã có ý định đào tẩu từ Triều Tiên sang châu Âu và trở thành một công dân châu Âu do lo sợ về sự an toàn của mình. Đáng chú ý là thời điểm ông Kim Jong-nam tiết lộ về ý định trên với những người bạn của mình diễn ra ngay trước khi ông bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ở Malaysia hồi đầu năm nay.

Theo các nguồn tin trên, ông Kim Jong-nam được cho là muốn chuyển tới Thụy Sĩ, nơi ông từng theo học một trường quốc tế khi còn nhỏ. Lý do cho sự rời đi này là vì ông muốn tìm kiếm một khoảng thời gian yên bình ở một nơi mà ông “không có điều gì phải sợ hãi”.

“Kim Jong-nam đã gửi cho tôi một tin nhắn nói rằng tôi sẽ gặp ông ấy ở Geneva (Thụy Sĩ) và ông ấy sẽ trở lại trong 3 ngày. Ông ấy muốn quay lại Geneva để tìm lại những năm tháng tuổi trẻ, tìm lại khoảng thời gian mà khi đó chúng tôi không phải bận tâm hay lo sợ bất kỳ điều gì”, Mischa Aznavour, bạn học cũ của ông Kim Jong-nam, nói với BBC.

Trong khi đó, Anthony Sahakian, một bạn học khác của ông Kim Jong-nam, cho biết người đàn ông này cảm thấy an tâm hơn khi tới châu Âu.

“Ông ấy (Kim Jong-nam) cảm thấy an toàn hơn khi ở đây (châu Âu), đặc biệt là ở Thụy Sĩ. Liệu ông ấy có lo lắng không? Tất nhiên là có. Liệu ông ấy có thể đề cập đến việc tới châu Âu nếu bản thân ông ấy không hề lo lắng chút nào không?”, Anthony Sahakian cho biết.

Những thông tin trên là những tình tiết mới được hé lộ trong nghi án ông Kim Jong-nam, 45 tuổi, bị sát hại bằng chất độc thần kinh tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 khi ông này đang chờ bắt chuyến bay đi Macao.

Phía Malaysia cho biết người bị sát hại là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cho đến nay vẫn bác bỏ thông tin này và chỉ xác nhận đây là công dân Triều Tiên có tên Kim Chol.

Liên quan tới vụ việc này, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 2 nữ nghi phạm mang quốc tịch Indonesia và Việt Nam. Thời hạn xét xử vụ án sẽ bắt đầu vào tháng 10 tới.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn