Triều Tiên bắn pháo hoa mừng vụ thử hạt nhân “thành công hoàn hảo”

Thứ năm, 07/09/2017, 10:08
Hàng trăm người dân Triều Tiên đã tập trung tại thủ đô Bình Nhưỡng và cùng tham dự sự kiện hoành tráng được tổ chức để chúc mừng vụ thử hạt nhân “thành công hoàn hảo” của nước này hôm 3/9.

Theo hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA), hàng trăm ngàn người dân Triều Tiên đã tập trung tại thủ đô Bình Nhưỡng để ăn mừng vụ thử thành công bom nhiệt hạch hôm 3/9. Triều Tiên đã bắn pháo hoa để đánh dấu sự kiện quan trọng này.

Vụ thử bom nhiệt hạch hôm 3/9 là vụ thử hạt nhân thứ 6 của Triều Tiên kể từ năm 2006 và được đánh giá là vụ thử mạnh nhất từ trước đến nay. Truyền thông Triều Tiên đã mô tả vụ thử này là “thành công hoàn hảo”, đồng thời khẳng định sức mạnh của năng lực vũ khí Triều Tiên.

Sự kiện ăn mừng vụ thử hạt nhân thành công của Triều Tiên được tổ chức tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện lớn của Triều Tiên như các cuộc diễu binh hay tuần hành.

Nhật Bản ngày 6/9 cho biết sức công phá của quả bom nhiệt hạch do Triều Tiên thử nghiệm vào cuối tuần trước mạnh gấp 10 lần so với quả bom nguyên tử mà Mỹ đã thả xuống thành phố Hiroshima khiến 80.000 người thiệt mạng cách đây 72 năm.

Ngoài tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch, Triều Tiên cũng cho biết sẽ đưa loại vũ khí này lên tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Hồi tháng 7 Bình Nhưỡng đã phóng thử thành công liên tiếp 2 tên lửa ICBM và từng cảnh báo tầm phóng của tên lửa này có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Các cá nhân tham gia vào vụ thử hạt nhân thành công mới nhất của Triều Tiên đã được mời về thủ đô Bình Nhưỡng để tham dự sự kiện chúc mừng.

Người dân Triều Tiên mặc trang phục truyền thống, cầm hoa và biểu ngữ, chào đón các nhà khoa học, các quân nhân, những người góp phần vào vụ thử hạt nhân thành công, tới thủ đô Bình Nhưỡng.

Trong các vụ thử tên lửa quan trọng trước đây, các nhà khoa học, kỹ sư tên lửa cũng thường được mời về Bình Nhưỡng và gặp mặt nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hàng trăm người Triều Tiên xếp thành 2 hàng đứng 2 bên đường để chào đón những người đã làm nên thành công của vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên.

Trẻ em Triều Tiên mang bóng bay và hoa tham gia sự kiện mừng vụ thử hạt nhân thành công.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn