Nga tuyên bố tiếp tục cung cấp vũ khí cho Philippines

Thứ ba, 14/11/2017, 09:53
Nga tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Philippines trong việc hỗ trợ quốc gia Đông Nam Á chống lại “bóng đen” khủng bố tại quốc gia này.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (thứ hai từ phải sang) nhận bàn giao 5.000 khẩu súng trường và 1 triệu viên đạn trên tàu chiến Nga. (Ảnh: AFP)

Trong cuộc gặp song phương với Tổng thống Philippines Duterte ngày 13/11, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ cuộc chiến chống khủng bố ở Philippines bằng cách cung cấp thêm vũ khí cho Manila.

“Quan hệ ngoại giao của chúng ta đã đạt đến một tầm cao mới và phát triển trên mọi lĩnh vực”, ông Medvedev ca ngợi thành tựu hợp tác giữa Moscow và Manila trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế và nhân đạo.

“Điều này có liên quan tới việc hợp tác trong vấn đề vô cùng nhạy cảm. Đó là cuộc chiến chống khủng bố và việc Nga cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự. Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Philippines trong lĩnh vực này vì chúng tôi tin rằng việc chống chủ nghĩa khủng bố, phục hồi luật pháp và trật tự cần được đặt lên ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là với quốc gia có quan hệ hữu nghị với Nga”, Thủ tướng Medvedev nhận định.

Tổng thống Duterte đã cảm ơn sự hỗ trợ của Nga trong những “thời khắc quyết định”: “Tình hình chính trị và quân sự ở đây khá khó khăn. Chúng tôi có thể sử dụng vũ khí Nga để tiêu diệt những kẻ khủng bố. Một trong ba tên cầm đầu của nhóm khủng bố đã bị tiêu diệt bởi khẩu súng trường bắn tỉa của Nga”.

Trước đó, vào hồi cuối tháng 10, Tổng thống Duterte đã đích thân lên tàu khu trục Đô đốc Panteleyev của Nga để nhận “món quà” 5.000 khẩu súng trường Kalashnikov và khoảng 1 triệu viên đạn. Lô vũ khí này nhằm tăng cường khả năng tác chiến của quân đội Philippines trong cuộc chiến chống lại các phần tử khủng bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hoạt động ở khu vực Mindanao phía Nam Philippines .

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn