Giám đốc quỹ tín dụng bị "dân trương bảng đòi tiền" không còn ở Việt Nam

Thứ tư, 22/11/2017, 15:26
Giám đốc quỹ tín dụng bị người dân kéo đến trụ sở trương bảng đòi lại tiền tỉ hiện đã xuất cảnh ra nước ngoài.

Người dân trương bản đòi tiền trước quỹ tín dụng

Liên quan đến vụ “người dân trương bảng đòi tiền trước quỹ tín dụng”, sáng ngày 22.11, trao đổi với PV, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Đồng Nai xác nhận giám đốc quỹ tín dụng trên đã xuất cảnh.

Theo ông Tuấn, đầu năm 2017, qua thanh tra, kiểm tra, NHNN chi nhánh Đồng Nai phát hiện Quỹ Tín dụng nhân dân Thái Bình, đóng trên quốc lộ 1, đoạn qua P.Tân Hòa (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) do ông Vũ Công Liêm (ngụ P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) làm giám đốc, có dấu hiệu sai phạm.

Đến tháng 4, NHNN Chi nhánh Đồng Nai đã gửi văn bản sang Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết khi công an vào cuộc điều tra, đồng thời ra lệnh cấm xuất cảnh đối với ông Vũ Công Liêm, thì ông Liêm đã xuất cảnh từ trước đó.

Nói về hướng xử lý vụ việc, ông Tuấn khẳng định lợi ích của người gửi tiền vào quỹ tín dụng này sẽ được đảm bảo. Hiện tại NHNN Chi nhánh Đồng Nai đã đề nghị tịch thu, kê biên tài sản của ông Liêm để chi trả cho khách hàng gửi tiền.
Bên cạnh đó, cơ quan bảo hiểm cũng đang tiến hành các thủ tục chi trả với khoản bảo hiểm tiền gửi của khách hàng tại Quỹ tín dụng Thái Bình. NHNN Chi nhánh Đồng Nai cũng sẽ kiến nghị địa phương và Nhà nước hỗ trợ thêm trong trường hợp cần thiết.
Ông Tuấn cho biết thêm, hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 36 quỹ tín dụng nhân dân, tính đến giữa tháng 11.2017, các quỹ này đã huy động được 2.300 tỉ đồng. Việc Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình mất khả năng thanh khoản với số tiền hơn 50 tỉ đồng không ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức tín dụng khác.
Ông Tuấn khẳng định toàn bộ hệ thống tín dụng ở Đồng Nai đang hoạt động bình thường, đảm bảo tính thanh khoản. Người gửi tiền tại các tổ chức tín dụng cần bình tĩnh, không nên hoang mang, lo lắng, đổ xô đi rút tiền ồ ạt, gây rối loạn xã hội.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn