TP.HCM có hai tuyến buýt kiểu mẫu

Thứ tư, 22/11/2017, 12:29
Tuyến 03 và 33 đạt chuẩn về phương tiện, cung cách phục vụ, được thí điểm cuối năm nay.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) cho biết, từ tháng 12, hai tuyến buýt được đưa vào thí điểm là 03 (Công viên 23/9 - Bến Thành - Thạnh Lộc) và 33 (Bến xe An Sương - ĐH Quốc gia).

Hai tuyến này chủ yếu phục vụ sinh viên và người dân từ trung tâm ra ngoại thành; vẫn áp dụng phương án trợ giá cùng chính sách ưu tiên cho người cao tuổi, người khuyết tật, học sinh, sinh viên...

TP.HCM đang nỗ lực xây dựng hình ảnh xe buýt thân thiện nhằm thu hút thêm người sử dụng.

Xe phục vụ là loại có chất lượng cao, sử dụng khí CNG thân thiện với môi trường; đảm bảo thời gian di chuyển đúng giờ, đúng trạm... Tài xế cùng tiếp viên sẽ phải phục vụ tận tình, chuyên nghiệp và bảo đảm an toàn trong quá trình di chuyển.

"Mục tiêu hàng đầu của những tuyến xe mẫu này là phải phục vụ tốt nhất cho người dân, chứ không đơn thuần là chỉ cung cấp những gì mình có. Từ đó nhằm tạo ra điểm nhấn, lan tỏa ra những tuyến xe khác và cũng giúp cải thiện hình ảnh của xe buýt đối với người dân thành phố", ông Trung nói.

Sau thời gian thí điểm 3 tháng, Sở GTVT sẽ đánh giá lại toàn diện hệ thống xe buýt và trình chính quyền thành phố xem xét, ban hành quy định cũng như tiêu chí mới cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn.

Theo thống kê của Sở GTVT, sau nhiều năm giảm sút, sản lượng hành khách đi lại bằng xe buýt đang tăng dần và thống kê từ đầu năm tới nay đã đạt 230 triệu lượt hành khách.

Nhằm nâng cao công tác quán lý, vận hành các tuyến xe buýt, Sở GTVT TP.HCM vừa yêu cầu Trung tâm Quản lý Điều hành vận tải hành khách công cộng đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công tác kiểm tra và giám sát hoạt động xe buýt đã được Sở phê duyệt và bố trí vốn.

Cụ thể là dự án Đầu tư thí điểm hệ thống kiểm soát và quản lý xác nhận chuyến thông qua công nghệ RFID tại trạm điều hành xe buýt Sài Gòn, Bến xe An Sương và Bến xe buýt ĐHQG; nâng cấp hệ thông kiểm soát và thông tin xe buýt (BMS) và đầu tư hệ thống thông tin hành khách tại các nhà chờ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn