Đổ mồ hôi "cày" việc xuyên đêm ở Sài Gòn những ngày cuối năm

Thứ sáu, 29/12/2017, 16:06
Họ cố gồng mình cày việc tại Sài Gòn dịp cuối năm để gia đình ở quê có cái Tết đủ đầy hơn...

Hơn 1 giờ sáng công việc của các công nhân đào đường trở nên tất bật hơn

Những ngày lạnh rồi ấm trở lại vừa qua ở Sài Gòn vẫn không làm thay đổi lịch làm việc tất bật về đêm của nhiều người. Thế nhưng nhiều công nhân vẫn cởi trần, trán vã mồ hôi tất bật làm việc.

Những công nhân này đang gấp rút làm việc tại các công trình đi dây điện ngầm, đào đặt ống dẫn nước... Họ đến từ nhiều vùng quê khó khăn như Bình Định, Sóc Trăng... Dịp cuối năm, hầu như đêm nào họ cũng gắng sức làm để kiếm thêm kha khá phụ giúp gia đình, vợ con dịp Tết.

Anh Võ Đình Vui (quê Tuy Phước, Bình Định) cho biết: “Tôi mới vào TP.HCM được 3 tháng nay, hiện đêm nào cũng tham gia các công trình đào đường điện ngầm. Giờ làm việc bắt đầu khoảng 22 giờ tới 5 giờ sáng hôm sau”. Anh Vui chia sẻ: “Người đứng không thì lạnh chứ cứ quay búa, quay rìu lên đập bê tông là ấm người. Tay còn không kịp lau mồ hôi chứ nói gì đến lạnh”. Anh Vui còn cho biết: “Lạnh thì không cực mà sợ nhất là mưa. Trời mưa làm bùn bắn lên khắp mình mẩy. Về tới nhà lúc nào cũng không khác gì mới tắm bùn”.

Tương tự, anh Trần Anh Tú (quê Bình Định) cũng cho hay: “Tôi vào TP.HCM từ năm 2010 nhưng tới nay cũng chỉ làm công nhật cho các công trình. Có việc thì làm, hết việc thì nghỉ”. Anh Tú kể: “Những ngày lạnh, ra khỏi nhà thì mặc áo khoác nhưng tới công trường là nóng. Lúc ngồi nghỉ phải cởi áo lau mồ hôi. Ngồi một lúc, hơi thấm lạnh một chút thì lại làm tiếp. Cứ như vậy từ khuya cho tới sáng”.

Một anh công nhân khác vừa làm vừa lấy khăn lau mồ hôi bảo: “Giờ người ta ngủ thì mình bắt đầu làm. Giờ người ta bắt đầu đi làm mình cũng lại đi làm”. Anh giải thích: “Cuối năm rồi tăng cường làm ngày, cày đêm kiếm tiền về quê ăn Tết. Nếu chỉ làm ban đêm thì trang trải chi phí nhà trọ, ăn uống xong cũng không dư được bao nhiêu”.

Công việc xuyên đêm của các công nhân trong đêm lạnh
Trong lúc mọi người đang chìm trong cơn say ngủ thì các công nhân lại tất bật làm việc
Một đêm làm việc mỗi công nhân nhận được từ 300.000 đồng - 400.000 đồng/người
Đào đường xuyên đêm lạnh. Họ cố gồng mình cày việc tại Sài Gòn để gia đình ở quê có cái Tết đủ đầy hơn...

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn