Bộ trưởng Tiến xin tha cho bác sĩ Hoàng Công Lương là tin giả

Thứ tư, 21/03/2018, 09:44
Tin giả được đăng đầu tiên trên một trang web vừa đăng ký tên miền ngày 15-1-2018 và bắt đầu đăng nội dung từ ngày 22-1-2018, người đăng ký ở Denver, bang Colorado và máy chủ đặt tại bang Texas, Hoa Kỳ.

Tin giả trên một trang web sau đó được lan truyền nhanh trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Tối 20-3, Vụ Truyền thông - thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) đã phát thông tin cảnh báo tin giả cho hay mạng xã hội đang lan truyền việc Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có công văn gửi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bác sĩ Hoàng Công Lương, bác sĩ liên quan đến ca chạy thận làm 8 người tử vong hôm 29-5-2017.

Theo Vụ Truyền thông - thi đua khen thưởng, Bộ trưởng chưa làm việc này mà mới đang giao các vụ chức năng xem xét, tìm hiểu.

Vụ Truyền thông - thi đua khen thưởng Bộ Y tế cũng cho biết tin giả trên được đăng tại tạp chí điện tử Nông Dân VN và tin giả này đang được chia sẻ nhiều trên mạng.

Tên miền này đăng ký ngày 15-1-2018 và bắt đầu đăng nội dung từ ngày 22-1-2018, người đăng ký ở Denver, bang Colorado và máy chủ đặt tại bang Texas, Hoa Kỳ.

Vụ truyền thông - thi đua khen thưởng cảnh báo người đọc cần tỉnh táo khi đọc và chia sẻ tin tức trên mạng.

Trên thực tế, việc bác sĩ Hoàng Công Lương bị truy tố đang gây phẫn nộ trong cộng đồng y khoa.

Nhiều thầy thuốc có tiếng tăm đang nêu quan điểm cơ quan chức năng có dấu hiệu đang bỏ lọt người có tội, truy tố một bác sĩ nhẽ ra chỉ phải chịu trách nhiệm về y lệnh và quá trình điều trị cho bệnh nhân của mình.

Trao đổi với PV tối 20-3 về các tin giả đang lan tràn trên mạng, vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế Nguyễn Huy Quang cho hay tỉ lệ tin giả trên mạng xã hội đang quá nhiều và khiến ông Quang "sợ", đặc biệt là các tin giả trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích