Ký sự World Cup: Gian nan tìm tấm vé vào sân

Thứ hai, 18/06/2018, 09:13
Nhu cầu thì cao, trong khi số lượng vé chỉ có hạng, nhiều CĐV, nhất là CĐV của các đội bóng được mến mộ phải chật vật “săn” vé vào sân, kể cả chấp nhận mua lại với giá cao gấp mấy lần giá gốc. Nhưng ngay cả khi đó cũng chưa chắc được toại nguyện.

Nhu cầu vé bỗng lên rất cao ở trận Argentina – Iceland hôm qua. Dễ hiểu thôi, Messi của Argentina là một trong những cầu thủ được mến mộ nhất thế giới, lực lượng CĐV Argentina lại đông hơn hẳn các đội khác, nên có Argentina đá, nhất là đá ở thủ đô Moscow thì nhu cầu vé cao hơn hẳn ngày thường.

Trước giờ bóng lăn, bên ngoài sân vận động Otkritie Arena (hay còn được gọi với tên cũ là sân Spartak Moscow), tôi chứng kiến nhiều CĐV Argentina giơ tấm bảng “I need ticket” (tôi cần vé), đồng thời chào luôn giá có khi lên đến cả ngàn USD/vé, cao hơn nhiều so với giá gốc (một vé xem đội tuyển Argentina đá vòng bảng thường vào khoảng vài trăm USD).

Có thể sẽ có độc giả ở trong nước thấy lạ với sự việc trên, vì có một số trận đấu tại chính World Cup năm nay xuất hiện ghế trống trên khán đài, như báo chí phương Tây đăng tải ít ngày qua.

Với các CĐV Argentina, săn được vé vào sân xem mỗi trận đấu của Messi và các đồng đội là một kỳ công

Tuy nhiên, đấy là đối với các trận thông thường, với các đội bóng ít ngôi sao. Chứ riêng các trận đấu của đội tuyển Argentina, với sự hiện diện của Lionel Messi, vé là một trong những đề tài được quan tâm nhất.

Ví dụ như 1 vé xem trận đấu giữa Thuỵ Điển và Hàn Quốc ngày mai (18/6) có giá là 158 euro, 1 vé xem trận Bỉ gặp Panama cũng vào ngày mai có giá 169 euro, 1 vé xem trận Anh – Tunisia vào ngày kia (19/6) có giá 166 euro, thì vé cùng loại xem trận Argentina – Croatia ngày 21/6 (theo giờ địa phương) có giá lên đến 467 euro.

Thành ra, đừng lạ khi có CĐV Argentina sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn USD, hay hơn nữa là hàng ngàn euro, để kiếm vé xem đội nhà thi đấu.

Nhưng ngay cả khi đã sẵn sàng trả giá cao, không phải CĐV nào cũng được toại nguyện. Tôi cũng chứng kiến thêm, nhiều gia đình Argentina phải dỗ con nhỏ của họ, khi cô bé, cậu bé đấy khóc vì cha mẹ mình không thể kiếm được vé vào sân xem Messi thi đấu.

Cũng thành ra, với nhiều người, có thể họ sẽ buồn, sẽ hụt hẫng khi Messi và các đồng đội gây thất vọng trong trận đầu, không thắng được đội bóng đến từ băng đảo chỉ có khoảng 330.000 dân là Iceland.

Nhưng dù sao, được vào bên trong sân Spartak Moscow, rồi tận mắt chứng kiến Messi đá bóng tại World Cup, sau đó hụt hẫng, vẫn hạnh phúc hơn nhiều so với hàng ngàn CĐV săn vé phía bên ngoài sân trong vô vọng, rồi đành lủi thủi bước sang khu Fan Fest hoặc vào quán bar để xem qua màn hình.

Nên biết rằng có khoảng 100.000 CĐV Argentina đổ bộ đến sân Spartak hôm qua. Sức chứa của sân chỉ là khoảng 44.000 chỗ ngồi. Theo ghi nhận của tôi, chừng 2.000 – 3.000 là CĐV Iceland, còn lại rực một màu xanh – trắng của dân Argentina.

Tức là hơn 40.000 CĐV vào được trong sân, còn lại khoảng 60.000 CĐV Argentina ở ngoài, đồng nghĩa với việc chừng ấy con người mòn mỏi chờ vé.

Không chỉ có CĐV vất vả kiếm chiếc vé cho mình, ngay đến cánh phóng viên chúng tôi cũng không dễ kiếm vé vào sân.

Để vào được bên trong sân ở từng trận đấu thuộc World Cup 2018, ngoài chiếc thẻ tác nghiệp được FIFA cấp, cánh phóng viên còn phải đăng ký cụ thể với FIFA, những trận mình sẽ xem.

Chưa hết đâu, đến ngày diễn ra những trận đấu đấy, cánh phóng viên phải đến sân trước tối thiểu 2 tiếng so với giờ bóng lăn để xác nhận với người của FIFA có mặt tại chỗ để lấy chiếc vé đấy. Đặt trường hợp trận có quá đông phóng viên, người của FIFA gọi tên mà chưa kịp trả lời, xem như mất vé xem trận đấy (mà giọng đọc mỗi vùng và mỗi nước đâu có giống nhau khi đánh vần tên người khác, nên đâu dễ một lần nghe sẽ ngay lập tức nhận ra tên mình).

Ở trận Argentina – Iceland, tôi may mắn được vào sân. Nhưng ở trận khai mạc trước đó giữa Nga và Saudi Arabia, tôi và một rừng phóng viên khác đến từ nhiều nước từng phải chịu cảnh bực dọc ngồi ngoài cách phân phối vé quá máy móc nói trên của FIFA!

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích