Báo Syria "tố" liên quân Mỹ không kích quân đội chính phủ

Thứ hai, 18/06/2018, 10:12
Báo Syria trích dẫn nguồn tin quân sự cho hay, liên quân do Mỹ đứng đầu được cho là đã không kích các khu vực có sự hiện diện của quân đội chính phủ Syria ở Al Bukamal, khiến các quân nhân thiệt mạng.

Lực lượng quân sự Mỹ ở Syria (Ảnh minh họa: ABC News)

Báo Syria SANA dẫn một nguồn tin quân sự cho hay, một máy bay không người lái của liên quân do Mỹ đứng đầu có thể đã không kích vào vị trí của quân đội chính phủ Syria tại al-Harra, nằm ở phía đông nam Al Bukamal, tỉnh Deir ez-Zor. Cuộc không kích được cho là khiến một vài quân nhân thiệt mạng và bị thương.

Reuters trích nguồn tin từ lực lượng địa phương thân chính phủ Syria cho biết, vụ tấn công dường như nhằm vào lực lượng người Iraq ở khu vực giữa Albu Kamal và Tanf, cũng như các mục tiêu của quân đội Syria.

Theo RT, đây dường như không phải là lần đầu tiên liên quân do Mỹ đứng đầu tấn công vào quân đội Syria và lực lượng thân với Damascus ở Deir ez-Zor. Đây là khu vực hoạt động của lực lượng dân chủ Syria (SDF) do phương Tây chống lưng.

SDF với sự hỗ trợ từ liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu, bắt đầu tăng cường tác chiến vào ngày 1/5 ở khu vực này với mục tiêu đẩy lùi tàn dư của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ra khỏi khu vực biên giới giữa Iraq-Syria và khu vực thung lũng sông Euphrates. Chỉ tính riêng trong tháng 5, lực lượng liên quân được cho là đã thực hiện 225 cuộc tấn công nhằm giúp SDF giành ưu thế trước IS.

Theo báo cáo của Lầu Năm Góc, con số này đã tăng lên 304% so với tháng 3 (74 vụ) và 123% so với tháng 4 (183 vụ). Các vụ tấn công ở Abu Kamal được tiến hành mỗi ngày trong tháng 6 nhằm vào vị trí của IS và các tuyến đường tiếp tế của lực lượng khủng bố.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn