Đệ nhất phu nhân Mỹ công khai phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Trump

Thứ hai, 18/06/2018, 11:41
Trong một tuyên bố khá hiếm hoi về vấn đề chính sách, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump thông qua người phát ngôn đã bày tỏ quan điểm phản đối chính sách nhập cư đang gây nhiều tranh cãi của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (Ảnh: Reuters)

"Đệ nhất phu nhân (Melania) Trump không muốn phải nhìn thấy những đứa trẻ bị tách khỏi bố mẹ chúng và hy vọng hai bên có thể hợp tác nhằm đạt được cải cách nhập cư thành công", Stephanie Grisham, người phát ngôn của Đệ nhất phu nhân Melania, cho biết. Người phát ngôn này cũng nói thêm: "Bà tin rằng nước Mỹ là một đất nước tuân thủ mọi quy định của pháp luật nhưng cũng là đất nước điều hành bằng trái tim".

Đây sự bày tỏ quan điểm hiếm hoi của bà Melania về chính sách của chính quyền Tổng thống Trump. Chính sách này liên quan đến quy định mới của chính quyền Tổng thống Trump được công bố hôm 7/5. Theo đó, những người trưởng thành vượt biên trái phép vào Mỹ sẽ bị coi là vi phạm pháp luật. Trẻ em sẽ bị tách khỏi bố mẹ ngay ở biên giới nếu bố mẹ chúng vi phạm quy định mới về nhập cư.

Ước tính gần 2.000 trẻ em đã bị tách khỏi bố mẹ hoặc những người bảo hộ và bị đưa đến các cơ sở nuôi giữ khác.

Chính sách này đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của dư luận. Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã đổ lỗi cho đảng Dân chủ khi đẩy chính quyền của ông đến con đường buộc phải thay đổi chính sách. "Đảng Dân chủ có thể khắc phục tình trạng những gia đình bị chia rẽ tại biên giới bằng cách phối hợp với đảng Cộng hòa đưa ra một đạo luật mới", Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm qua 17/6.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích