Thêm hang động mới tại Quảng Bình được đưa vào khai thác thử nghiệm

Thứ hai, 16/07/2018, 16:29
Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan và trải nghiệm của du khách khi đến với Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cũng như đa dạng hóa thêm sản phẩm du lịch, tỉnh Quảng Bình mới đây tiếp tục đưa vào khai thác thử nghiệm thêm hai hang động mới.

Hai hang động mới được đưa vào khai thác thử nghiệm là hang Vòm và Giếng Voọc trong thời gian từ 15/7/2018 đến 15/1/2019. Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã đồng ý kéo dài thời gian khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá hang Đại Ả, hang Over, Pygmy.

Để khám phá hang Vòm – Giếng Voọc, du khách có thể lựa chọn lộ trình một ngày một đêm hoặc hai ngày một đêm. Với tour du lịch khám phá này, du khách được trải nghiệm các hoạt động thú vị, như: lội suối, vượt dốc, cắm trại ngủ qua đêm trong rừng… Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hệ thống hang động tráng lệ, hùng vĩ và hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, phong phú.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã đồng ý kéo dài thời gian khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá hang Over...
...và hang Pygmy.

Hang Vòm cách đường Hồ Chí Minh nhánh Tây tại km16 khoảng 4km. Cửa hang rộng 100m, cao 50m, có một hồ nước rộng ngay cửa hang mà muốn vào động phải bơi qua. Trong hang có một hố sụt cao khoảng 200m, rộng khoảng 50m. Qua hố sụt là tới vị trí lòng hang rộng nhất. Bên trong hang Vòm có dòng suối ngầm chảy và đổ ra sông Chày.

Trong khi đó, hang Giếng Voọc dài hơn 400m, trong hang có suối và bốn hồ nước cùng những khối thạch nhũ đẹp và độc đáo.

Để đảm bảo việc khai thác thử nghiệm các tuyến du lịch hang động bảo đảm an toàn, giữ gìn cảnh quan môi trường sinh thái, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã giao Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan giám sát, quản lý các hoạt động du lịch, khám phá.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích