Nữ chánh văn phòng nói "con người không quan trọng" bị mất chức

Thứ sáu, 20/07/2018, 14:40
Bà Chánh văn phòng Đảng ủy Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng có phát ngôn "con người không quan trọng" gây sốc trong dư luận đã bị cho thôi chức.

Hiện trường vụ tai nạn

Trao đổi với PV ngày 20.7, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng, cho biết cơ quan này đã cho thôi chức Chánh văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng đối với bà Dương Thị Thùy Trang, người đã có phát ngôn gây sốc trong một vụ va chạm giao thông.

Theo ông Thành, bà Trang được cho thôi chức chánh văn phòng nhưng không bị kỷ luật về Đảng và sẽ tiếp tục làm công tác văn phòng như một cán bộ bình thường.

Trước đó, khoảng 13 giờ 30 ngày 2.5, anh Hoàng Quang Minh (20 tuổi, ngụ phường Đông Hải, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) điều khiển xe máy điện trên đường Nguyễn Bình (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) khi đến khu vực trước công viên khu tập thể D2 phường Đồng Quốc Bình thì va chạm với ôtô do bà Dương Thị Thùy Trang (36 tuổi, trú tại số 120 Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng; Chánh văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng) điều khiển, đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Vụ va chạm làm gối phải của anh Minh sưng, tràn dịch; xe máy điện bị hỏng, ôtô của bà Trang cũng hư hỏng. Cơ quan điều tra đã vào cuộc và xác định vụ việc chưa đến mức phải xử lý hình sự

Tuy nhiên, trong quá trình xử lý vụ va chạm, anh Minh tỏ ra lịch sự thì bà Trang liên tục to tiếng. Đặc biệt, khi một cán bộ Công an phường Đồng Quốc Bình có mặt và nói: “Chuyện đúng sai tính sau, con người là quan trọng” và yêu cầu nam sinh viên vào viện kiểm tra sức khỏe thì nữ tài xế nói: “Con người không quan trọng".

Vụ va chạm đã được người dân quay video và đưa lên mạng xã hội, gây ra một làn sóng phẫn nộ, nhất là khi dư luận biết bà Trang là đảng viên, cán bộ nhà nước.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn