Dư luận Trung Quốc hoang mang vì vắc xin kém chất lượng

Thứ hai, 23/07/2018, 15:43
Thủ tướng Trung Quốc yêu cầu nhanh chóng tiến hành cuộc điều tra nhằm làm sáng tỏ vụ bê bối vắc xin kém chất lượng đang khiến dư luận hoang mang, và trừng trị những công ty và đối tượng vi phạm pháp luật.

Người dân Trung Quốc hoang mang trước chất lượng vắc xin

Vụ bê bối vắc xin liên quan đến công ty công nghệ sinh học Changsheng (Trường Sinh) bị phát hiện làm giả số liệu về kiểm định chất lượng, vi phạm quy định về sản xuất vắc xin ngừa bệnh dại, theo Reuters.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có báo cáo chính thức về việc liệu vắc xin của hãng này có đe dọa sức khỏe người được tiêm chủng hay không.

Trong tuyên bố đăng tải trên website của chính phủ tối 22.7, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết người dân cần có một lời giải thích.

“Chính phủ sẽ truy quét những đối tượng tội phạm đe dọa tính mạng con người”, Thủ tướng Lý nhấn mạnh.

Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Trung Quốc thông báo đã phát hiện công ty làm giả số liệu về sản xuất, kiểm tra chất lượng sản phẩm, “vi phạm nghiêm trọng” luật pháp.

Cơ quan này đã yêu cầu công ty Trường Sinh ngừng sản xuất và thu hồi tất cả các loại vắc xin.

Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người bày tỏ bức xúc và lo ngại trước vụ bê bối vắc xin.

Tân Hoa xã và tờ China Daily lần lượt đăng tải bài xã luận cảnh báo vụ bê bối này có thể trở thành cuộc khủng hoảng ngành y tế nếu chính phủ không mạnh tay với những đối tượng vi phạm.

“Chính phủ cần hành động nhanh chóng để người dân biết rõ vụ việc đã được giải quyết và trừng phạt nghiêm khắc những đối tượng phạm pháp, làm vắc xin giả hoặc kém chất lượng”, theo China Daily.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích