Đang làm rõ việc “thăng tiến” của 2 lãnh đạo BQL Đường sắt đô thị Hà Nội

Thứ hai, 23/07/2018, 08:40
Theo nguồn tin của PV, sau khi chỉ ra rất nhiều sai phạm tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đang tiếp tục làm rõ phản ánh về quá trình thăng tiến của hai lãnh đạo Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội.

Thanh tra Chính phủ phát hiện nhiều sai phạm tại dự án đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội.

Như đã phản ánh, tại Kết luận thanh tra về dự án đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội, Thanh tra Chính phủ khẳng định nhiều nội dung tố cáo của ông Lương Xuân Bình- nguyên Phó Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội là có cơ sở. Việc chậm trễ bàn giao đầy đủ mặt bằng của gói thầu CP03 dẫn đến nhà thầu phải điều chỉnh kế hoạch triển khai theo hợp đồng đã ký và yêu cầu bổ sung khoản kinh phí khoảng 40 triệu USD, nguy cơ gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Thanh tra Chính phủ cũng nhận định việc điều chỉnh hợp đồng tư vấn thực hiện dự án trọn gói tăng thêm trên 6,5 triệu USD của Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội là chưa đúng quy định.

Đồng thời yêu cầu Hà Nội giải quyết theo thẩm quyền đối với những nội dung tố cáo về dấu hiệu vi phạm pháp luật trong công tác thanh tra của Thanh tra TP.Hà Nội.

Sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận, Văn phòng Chính phủ đã yêu cầu cơ quan này làm rõ thêm một số vấn đề, trong đó nghiên cứu, xem xét ý kiến của một số bộ ngành liên quan trước khi trình Thủ tướng Chính phủ.

“Chúng tôi cũng nhận được phản ánh về việc bổ nhiệm thần tốc hai lãnh đạo Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội. Có thần tốc hay không thì phải đi kiểm tra, xác minh bởi đây là nội dung mới, trước đây khi thanh tra chưa có. Chúng tôi đã cử cán bộ làm việc với cơ quan chức năng Hà Nội để làm rõ việc này”- nguồn tin từ Thanh tra Chính phủ cho hay.

Được biết, theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ UBND TP.Hà Nội đang tổ chức kiểm điểm và chỉ đạo Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch kiến trúc, Thanh tra TP.Hà Nội kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân qua các thời kỳ có liên quan đến các vi phạm. Căn cứ kết quả kiểm điểm có biện pháp xử lý đối với những tập thể, cá nhân trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đảm bảo quyền lợi cho người tố cáo

Thanh tra Chính phủ cho biết, từ tháng 8/2011 đến tháng 9/2016, ông Lương Xuân Bình làm Phó Trưởng ban quản lý Đường sắt Hà Nội (MRB) và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không có bất kỳ một kỷ luật nào về Đảng cũng như chính quyền.

Kết quả thực hiện quy trình bổ nhiệm lại, cơ bản các tiêu chí đạt yêu cầu, từ việc kiểm điểm đánh giá quá trình công tác, lấy phiếu tín nhiệm, tuy nhiên việc lấy phiếu tín nhiệm trong hội nghị cán bộ viên chức tại cơ quan, ông Bình chưa đạt tỷ lệ cần thiết.

Tuy nhiên kết quả lấy phiếu tín nhiệm của tập thể Đảng uỷ và lãnh đạo Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội thì ông Bình đạt số phiếu. Chính vì thế, Thanh tra Chính phủ đã đề nghị Thành uỷ Hà Nội xem xét lại quá trình công tác của ông Bình, trên cơ sở đó đảm bảo quyền lợi cho ông.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn