Bảng điểm khủng của 35 cảnh sát nghĩa vụ: Phó chủ tịch Lạng Sơn nói gì

Thứ bảy, 21/07/2018, 09:12
Việc tổ chức các chiến sỹ công an thành những phòng thi riêng, liệu có dẫn đến sự cát cứ hay lỏng lẻo trong thi cử?

Ông Hồ Tiến Thiệu, Phó chủ tịch tỉnh Lạng Sơn.

Chiều 20/7, PV có cuộc trao đổi với ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn.

Bên cạnh việc 35 thí sinh cảnh sát cơ động đóng quân tại Lạng Sơn có “bảng điểm khủng”, còn xuất hiện nhiều trường hợp nghi vấn khác, nhưng dư luận cho rằng gần như đoàn công tác Bộ GD-ÐT không xem xét trong đợt này. Ông có ý kiến gì?

Theo tôi được biết, đoàn của Bộ GD-ÐT sẽ kiểm tra tổng thể, toàn bộ quy trình, không riêng gì 35 thí sinh vừa nêu. Ðồng thời quá trình làm việc có sự giám sát chặt chẽ, kiểm tra của các ban, ngành chức năng.

Qua theo dõi, chúng tôi thấy đoàn kiểm tra lần này có đầy đủ thành phần, có những chuyên gia giỏi về công nghệ thông tin làm việc bài bản, toàn diện, vậy nên chúng ta hãy tin tưởng và chờ đợi kết quả cuối cùng của đoàn kiểm tra.

Việc tổ chức các chiến sỹ công an thành những phòng thi riêng, liệu có dẫn đến sự cát cứ hay lỏng lẻo trong thi cử?

Theo báo cáo thì số chiến sỹ công an thi đợt vừa qua có tổng số 112 em chia làm 10 phòng thi (từ phòng số 10 đến phòng 25) tại Trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn). Tại đây, vẫn có phòng thi dành cho những đối tượng là học sinh phổ thông chứ không phải các chiến sỹ nghĩa vụ thi riêng biệt như dư luận đồn thổi.

Ðến nay vẫn chưa có kết quả kiểm tra, nhưng giả sử có phát hiện sai sót hoặc vi phạm, quan điểm của tỉnh về vấn đề này như thế nào?

Lãnh đạo tỉnh có quan điểm rất rõ ràng. Nếu có sai thì phải truy sai ở công đoạn nào? Ai sai? và sẽ được xử lý nghiêm minh, dứt khoát, đúng pháp luật. Tôi xin khẳng định, nếu có sai phạm thì việc xử lý sẽ không có “vùng cấm”, dù người đó là ai.

Xin cảm ơn ông!

Ông Trần Quốc Tuấn, GÐ Sở GD-ÐT Lạng Sơn cho biết, sau khi kiểm tra kỹ tất cả những trường hợp nghi vấn, đoàn công tác của Bộ GD-ÐT sẽ tổ chức công bố và họp báo vào sáng 21/7.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn