Đêm nay chấm thẩm định một số bài văn điểm cao 'bất thường' ở Lạng Sơn

Thứ sáu, 20/07/2018, 16:50
Tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã chấm thẩm định bài thi trắc nghiệm môn lịch sử và toán của toàn bộ thí sinh tại điểm thi THPT Chu Văn An (Lạng Sơn), đang chuẩn bị chấm lại số bài thi ngữ văn điểm cao "bất thường".

Việc rà soát bài thi đang diễn ra tại Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn

Nguồn tin của PV cho biết, đến thời điểm này, chiều 20.7, việc tổ công tác rà soát tại Lạng Sơn đã rút bài thi các môn toán, lịch sử, ngữ văn để chấm thẩm định. Môn toán và lịch sử là môn trắc nghiệm nên đã rà soát xong. Riêng môn văn là môn tự luận nên giáo viên được Bộ GD-ĐT điều động lên Lạng Sơn tiến hành chấm thẩm định sẽ chấm và dự định chấm hết đêm nay, để có thể công bố kết quả vào ngày mai, 21.7.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Ban Chỉ đạo thi THPT đã quyết định mời cơ quan giám định hình sự về chữ viết để giám định các dấu hiệu tẩy xoá trong bài làm của thí sinh, để xác định có gian lận hay không.

Trước đó, như PV đưa tin, những nghi vấn của dư luận đang dồn vào điểm thi môn văn sau khi có một danh sách điểm thi khối C03 (toán, văn, sử) của 35 thí sinh tự do được chia sẻ.

Dư luận cho rằng điểm thi của 35 thí sinh này bất thường ở chỗ, họ đạt điểm thi khá cao, đặc biệt là môn văn, trong khi người dự thi đều là những thí sinh tự do, lớn hơn học sinh lớp 12 dự thi kỳ vừa rồi từ 3 - 6 tuổi. Tuy tổng điểm thi 3 môn của các thí sinh này chỉ từ 21 đến hơn 25 điểm, nhưng mỗi thí sinh được cộng thêm 2,75 điểm ưu tiên nên điểm xét tuyển của các em đội lên thành từ hơn 24 đến gần 28 điểm.

Đây là những thí sinh tự do nên Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn đã bố trí thi riêng tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (thành phố Lạng Sơn) và các thí sinh này đều là "lính nghĩa vụ" thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Chiều 18.7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia, đã khẩn cấp ký các quyết định thành lập các tổ công tác giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Lạng Sơn và Sơn La.

Từ sáng 19.7 đến thời điểm này, tổ công tác đã làm việc liên tục, rút bài thi 3 môn của khối thi C03 là toán, ngữ văn, lịch sử để tiến hành chấm thẩm định.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn