Hoãn công bố kết quả xác minh điểm thi Sơn La?

Thứ hai, 23/07/2018, 11:38
Buổi họp báo công bố kết quả rà soát điểm thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh Sơn La chưa diễn ra vào trưa nay 23-7 như dự kiến với lý do được thông báo là "do UBND chưa đủ điều kiện để họp báo".

Liên quan đến việc công bố kết quả xác minh rà soát điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La, gần 11 giờ trưa 23-7, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thông báo tới báo chí cuộc họp báo sẽ không diễn ra như dự kiến. Lý do được thông báo là do UBND chưa đủ điều kiện để họp báo.

"Khi nào có lịch họp báo chính thức chúng tôi sẽ thông tin lại"- vị này nói

Trong một diễn biến khác, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, cho biết về thông tin tới báo chí, đoàn công tác (Bộ GD-ĐT) phải có ý kiến với tỉnh.

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, tổ trưởng tổ công tác của Bộ GD-ĐT, cho biết dự kiến trưa nay 23-7 sẽ họp báo công bố kết quả xác minh rà soát điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La.

Sáng nay 23-7, tổ công tác đang phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La và các cơ quan của Bộ Công an để cuộc họp báo được diễn ra.

Trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, nơi tổ công tác rà soát điểm thi tại Sơn La

Trước đó, từ ngày 14 đến 17-7, tổ công tác của Bộ GD-ĐT cũng đã trực tiếp đến Hà Giang làm công tác rà soát, kiểm tra khâu chấm thi của tỉnh này. Kết quả rà soát cho thấy 330 bài thi trắc nghiệm của 114 thí sinh bị sửa điểm. Người can thiệp vào điểm thi của thí sinh là ông Vũ Trọng Lương, phó trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Giang. Ông Lương đã bị khởi tố, bắt tạm giam ngày 20-7 để điều tra trong vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 ở Hà Giang.

Sau đó, dư luận lại bày tỏ sự lo ngại đối với những điểm thi bất thường của thí sinh tỉnh Sơn La, Lạng Sơn... Bộ GD-ĐT đã cử đoàn công tác lên tỉnh Sơn La để rà soát, xác minh những dấu hiệu bất thường điểm thi ở Sơn La.

Nói về điểm thi cao bất thường, ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, khẳng định toàn bộ quy trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La được thực hiện rất nghiêm ngặt, không hề có bất kỳ tiêu cực nào. Đến thời điểm này, qua báo cáo của các điểm thi, các tổ chấm cho thấy không có sự bất thường.

Tuy nhiên, tối 21-7, ông Mai Văn Trinh cho biết kết quả kiểm tra ban đầu của tổ công tác cho thấy, đã có một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt ở khâu chấm thi. Trong đó, có dấu hiệu can thiệp làm thay đổi kết quả điểm thi của các thí sinh. "Hiện nay, Cơ quan Điều tra Bộ Công an, Công an tỉnh đang điều tra xác minh làm rõ các sai phạm. Bộ GD-ĐT đang chấm thẩm định một số bài thi đạt điểm cao với tinh thần trách nhiệm cao và nghiêm túc để sớm có những kết luận cuối cùng. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ sớm cung cấp cho báo chí"- ông Trinh cho hay.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn