Thủ tướng Medvedev: Nga luôn sẵn sàng làm bạn với Mỹ

Thứ ba, 07/08/2018, 13:26
Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ nếu Washington có thiện chí khôi phục mối quan hệ giữa 2 nước, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói trong cuộc phỏng vấn với tờ "Kommersant" hôm 6/8.

"Làm bạn bè vẫn tốt hơn là thường xuyên phải giải thích những sai lầm của nhau. Tôi hy vọng rằng Mỹ và các nhà lãnh đạo của họ sẽ sớm nhận thức được điều này", ông Medvedev cho hay.

Thủ tướng Nga nhấn mạnh rằng Matxcơva không phải là bên khởi xướng áp đặt lệnh trừng phạt, đưa ra các hạn chế kinh tế hay trục xuất các nhà ngoại giao.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trong cuộc phỏng vấn với tờ "Kommersant" hôm 6/8. (Ảnh: Tass)

"Quả bóng luôn được đặt ở phía họ, họ có thể làm một số số thứ để cho thấy thiện chí khôi phục mối quan hệ. Cánh cửa luôn rộng mở. Chúng tôi thì đã sẵn sàng", ông Medvedev khẳng định, đồng thời Thủ tướng Nga nói thêm rằng ông không nghĩ mối quan hệ căng thẳng giữa Nga và phương Tây sẽ kéo dài mãi mãi.

Khi được hỏi liệu sáng kiến về một hiệp ước an ninh châu Âu mà Nga đề xuất trước khi cuộc xung đột Gruzia 2008 nổ ra có thể được hồi sinh hay không, Thủ tướng Nga cho biết hiệp ước vẫn có thể được ký kết nếu các bên sẵn sàng thúc đẩy.

Năm 2014, Mỹ và các đồng minh phương Tây áp đặt các lện trừng phạt lên Nga đáp trả việc Matxcơva sáp nhập bán đảo Crưm và cáo buộc Nga đứng sau hậu thuẫn cho lực lượng ly khai gây ra các cuộc xung đột ở miền Đông Nam Ukraine.

Điện Kremlin cứng rắn phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố việc sáp nhập Crưm hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế, đồng thời nhấn mạnh quân đội Nga ở Donbass và Matxcơva chỉ đóng vai trò trung gian trong việc hòa giải khủng hoảng ở Ukraine.

Theo VTC

Các tin cũ hơn