Những hình ảnh xác tàu Titanic ở độ sâu 4000m dưới biển vừa được chụp

Thứ năm, 30/08/2018, 11:25
DK ngày 29.8 cho hay, đây là lần đầu tiên các nhà thám hiểm biết được cách mà tàu Titanic được xây dựng, và những họa tiết trang trí đã được tái hiện lại một cách chi tiết từ các video của tàu robot thám hiểm.

Boong dạo mát ở khoang hạng nhất trên con tàu Titanic

Bây giờ mọi người đã biết được những chi tiết mà bộ phim Titanic đã phản ánh chính xác, và cả những chi tiết không chính xác. Trong tất cả những thông tin mà nhà nghiên cứu khám phá được, thứ ám ảnh nhất là những di vật gợi nhớ đến sự hiện diện của những hành khách xấu số. Trong cabin của Henry Harper trên boong D, chiếc mũ của ông vẫn còn trong tàn tích của tủ quần áo.

Một cần trục còn sót lại trên boong dạo mát. Hai cần trục nhỏ, mỗi cái ở một đầu, được dùng để hạ thủy một chiếc thuyền cứu sinh xuống biển. Chính thứ này đã giúp hạ thủy chiếc xuồng cứu hộ C, nơi J. Bruce Ismay - chủ tịch của công ty sở hữu Titanic - ngồi và an toàn sống sót.

Tàu Titanic trước khi bị chìm

Giấc mơ được tận mắt ngắm nhìn con tàu Titanic huyền thoại ở khoảng cách gần có thể sắp trở thành hiện thực với chiếc tàu ngầm của Công ty Ocean Gate, Mỹ. Công ty Ocean Gate của Mỹ mới đây đã chế tạo một chiếc tàu ngầm có khả năng đưa du khách xuống độ sâu 4.000m dưới đáy biển. Chiếc tàu ngầm với sức chứa 5 người sẽ giúp du khách được tận mắt ngắm nhìn xác con tàu Titanic huyền thoại ở khoảng cách gần. Để tham gia hành trình khám phá mạo hiểm này bạn sẽ cần chi khoảng 100.000 USD. Được điều chỉnh theo mức lạm phát, số tiền này tương đương với khoản tiền bạn sẽ trả cho một vị trí ở khoang hạng nhất trên con tàu Titanic trong chuyến hành trình định mệnh vào năm 1912.

Một cần trục còn sót lại trên boong dạo mát.
Gạch men được đóng khung bằng gỗ tếch trong một spa ở khoang hạng nhất
Phòng spa Thổ Nhĩ Kỳ.
Chiếc đồng hồ vàng vẫn còn nguyên vẹn trên một lò sưởi bằng điện
Một căn phòng sang trọng trên tàu Olympic, con tàu "chị em" với Titanic.

Trong chuyến vượt biển đầu tiên từ Southampton tới New York (Mỹ), vào khoảng nửa đêm 14/4/1912, du thuyền Titanic lớn nhất và xa xỉ nhất thế giới lúc đó với chiều dài 269m, hơn 2.200 hành khách trên boong, đã va phải một tảng băng trôi từ Bắc Băng Dương. Con tàu đã bị chìm vào khoảng 2h30 ngày 15/4. Trong số 2.200 hành khách và thủy thủ đoàn, có hơn 1.500 người đã thiệt mạng.

Trong nhiều năm, người ta tin rằng, tàu Titanic chìm quá nhanh vì vết cắt lớn ở thân tàu khi va chạm. Tuy nhiên, vào năm 1985, sau khi phát hiện tàu Titanic ở dưới đáy biển, những người điều tra đã đưa ra một kết luận khác. Theo đó, nước quá lạnh đã khiến vỏ thép của thân tàu trở nên giòn và dễ gãy. Không đầy 3 tiếng sau vụ va chạm, con tàu bị vỡ làm đôi và chìm.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích