Phụ tá của Trump mất việc sau khi bị Melania chỉ trích

Thứ năm, 15/11/2018, 09:26
Phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng phải rời vị trí sau khi Melania nói rằng bà này không xứng đáng làm việc cho chồng mình.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (trái) và Phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Mira Ricardel. Ảnh: New York Post.

Mira Ricardel "sẽ tiếp tục ủng hộ Tổng thống khi bà ấy rời khỏi Nhà Trắng để chuyển sang vai trò mới trong chính quyền", phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 14/11 cho biết trong một tuyên bố. Sanders không nói chi tiết về công việc mới của Ricardel, theo Reuters.

Một ngày trước, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump kêu gọi sa thải Ricardel vì thấy rằng bà ấy "không còn xứng đáng với vinh dự được phục vụ tại Nhà Trắng". Ricardel tháng trước tranh cãi với Melania và nhân viên của bà về chuyến công du châu Phi hồi tháng 10 và việc sử dụng các nguồn lực chính phủ cho chuyến đi.

Ricardel là cựu quan chức Bộ Thương mại được Cố vấn An ninh Quốc gia của Trump, John Bolton, chọn làm cấp phó cho mình từ hồi tháng ba. Ricardel từng phục vụ trong Bộ Quốc phòng dưới thời Tổng thống George W. Bush và làm việc cho thượng nghị sĩ Cộng hòa Bob Dole khi ông giữ cương vị lãnh đạo phe đa số tại thượng viện.

Theo VNE

Các tin cũ hơn