Trần tình của sư thầy bạo hành bé trai 10 tuổi thâm tím khắp người

Thứ tư, 12/12/2018, 15:11
Sư thầy Thích Đàm Trang, trụ trì chùa Long Yên ở Thanh Hóa, thừa nhận hình ảnh bé trai 10 tuổi bị bạo hành thâm tím khắp người là do mình đánh và "da thịt đánh thì phải thâm, còn đánh như phủi bụi thì nó đâu có sợ".

Liên quan đến vụ việc bé trai N.C.D (10 tuổi, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Hà Hải, xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) bị bạo hành thâm tím khắp người, phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với sư thầy Thích Đàm Trang, trụ trì chùa Long Yên (thôn Yên Thôn, xã Hà Hải), người gây nên các vết thâm tím trên cơ thể em N.C.D.

Lưng và hai đùi của bé trai N.C.D bị bạo hành thâm tím

Trong trao đổi, sư thầy Thích Đàm Trang thừa nhận những vết bầm tím trên cơ thể em N.C.D do mình dùng roi mây để đánh. "Nói chung nuôi người phải dạy, nếu nó ngoan không ai đánh làm gì. Đây là đứa trẻ không bình thường, tất cả đều phải uốn nắn dỗ dành bằng roi vọt, từ roi nhẹ đến roi nặng. Đã vào đây rồi, nhà chùa đều có sự thương tình, không hành hung nó quá độ. Thằng bé này không bình thường, nếu là trẻ bình thường giơ roi ra là nó đã sợ rồi. Nó bé thế này nhưng nghịch ngợm, leo trèo cửa sổ. Tôi thấy thế đã giật mình vì đây là tư tưởng của vị thành niên, không phải trẻ con bình thường. Đây là tư tưởng của kẻ côn đồ, của vị thành niên" - sư thầy Thích Đàm Trang nói.

Cũng theo vị sư trụ trì chùa Long Yên, bé trai 10 tuổi này rất tắt mắt, hay ăn cắp vặt, nhiều lần ăn trộm tiền ở chùa. "Những hình ảnh đó là thầy đánh đấy, nếu các vị nói vậy chắc thầy sẽ không dạy nó nữa đâu. Còn tới đây, nếu nó có tư tưởng đi tu được thì sẽ gửi nó đến chùa nam, còn thầy sẽ không nuôi nó hết đời vì trong luật nó không có phép như thế. Bây giờ dạy dỗ nó để khi nó đến chùa nam nó nhận thức được, còn không thì gửi nó đến trại mồ côi" - sư thầy Thích Đàm Trang nói.

Khi được hỏi dạy dỗ trẻ em mà đánh thế liệu có quá tay hay có việc thầy nhốt cháu hay không?, sư thầy Thích Đàm Trang nói da thịt đánh thì phải thâm, còn đánh như phủi bụi thì nó đâu có sợ. "Thầy không nhốt mà thằng này nó dối trá, hiếu động nên khi thầy đi vắng thầy khép cửa lại và cài chốt bên ngoài để cho các bà ở đây trông nó. Mình chỉ mấu cửa lại, lúc nào đến bữa thì mở cửa ra hoặc ai tới đây mà quen biết thì mở cửa cho ra, chiều về thầy lại mở cửa cho ra" - sư thầy Thích Đàm Trang trần tình.

Vết bầm tím ở tai cháu bé do bị sư thầy xoắn

Còn một số vết thương trên đầu cháu bé, sư thầy Trang nói cháu nó bị nấm, thầy không đánh trên đầu, tai bị thâm là do thầy xách. "Sau lần này, nhà chùa xin rút kinh nghiệm, không làm thế này nữa, còn bây giờ thành bại thế nào do nó hưởng thôi" - vị sư thầy này nói thêm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Huy, Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Hà Trung, cho biết nhà trường không nắm được thông tin do trường chưa báo cáo. "Tôi sẽ chỉ đạo cán bộ phối hợp với Phòng Lao động-Thương Binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) vào cuộc xác minh làm rõ để có hướng xử lý, tìm giải pháp tốt nhất cho học sinh này" - ông Huy nói.

Theo ông Phạm Văn Cường, Trưởng Phòng LĐ-TB-XH huyện Hà Trung, qua hình ảnh phóng viên cung cấp thì đây là hành vi bạo hành trẻ em. "Ngày hôm nay (12-12), phòng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để xác minh làm rõ. Chúng tôi sẽ tham mưu cho huyện và đề xuất lên Sở LĐ-TB-XH tỉnh Thanh Hóa. Nếu cháu không được chăm sóc bảo vệ tốt nhất, chúng tôi sẽ tham mưu để đưa cháu về Trung tâm Bảo trợ Xã hội để nuôi dưỡng, nếu cứ như vậy sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của cháu" - ông Cường khẳng định.

Trên đầu bé trai này có rất nhiều vết sẹo, đây là một vết sẹo mới lành

Trước đó, như PV đã thông tin, do bức xúc trước việc bé trai N.C.D. (SN 2008, đang ở nhờ chùa Long Yên) bị bạo hành đánh đập, cô giáo P.T.Nh. (ngụ xã Hà Hải, từng là giáo viên chủ nhiệm của D.) đã gửi thông tin nhờ cơ quan báo chí vào cuộc để có biện pháp ngăn chặn.

Theo hình ảnh được cô giáo P.T.Nh cung cấp, cho thấy bé trai mới 10 tuổi này bị hàng chục vết thâm tím hằn đầy lưng, bắp tay và ngực cũng bị chi chít các vết bầm tím. Ngoài ra, trên đầu cháu bé có rất nhiều các vết sẹo đã lành và 1 vết thương lớn giữa đầu.

Gặng hỏi mãi và có sự trấn an của cô giáo chủ nhiệm, em N.C.D mới cho biết hình ảnh thâm tím khắp người em là do bị sư thầy đánh.

Chùa Long Yên - nơi cháu N.C.D ở với sư trụ trì Thích Đàm Trang

Được biết, chùa Long Yên hiện có nuôi dưỡng 2 cháu bé gồm N.C.D và 1 bé gái 6 tuổi, đây là 2 cháu bé quê ở tỉnh Sơn La và là anh em họ hàng với nhau.

Em N.C.D có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, được ông bà ngoại đem về xã Hà Hải để nương nhờ cửa Phật từ năm 2015.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn