Ðường hoa Nguyễn Huệ khai trương vào ngày 2/2

Thứ năm, 31/01/2019, 09:09
Với chủ đề “TPHCM - Khát vọng vươn xa”, Ðường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 dự kiến khai trương vào ngày 2/2 (28 tháng Chạp Âm lịch).

Ðường hoa Nguyễn Huệ trước ngày đón khách​

Với tổng chiều dài trên 700m, Đường hoa Nguyễn Huệ mùa Tết năm nay có các đại cảnh thành 3 chủ đề chính: “Một thành phố nghĩa tình giàu bản sắc”; “Một thành phố thông minh năng động” và “Một đô thị sáng tạo”. Tại lối đi vào Đường hoa là cổng chào cao gần 7m với các con linh vật biểu hiện các sắc thái của sự ấm no, vui vẻ, yêu đời.

Các chú heo còn xuất hiện tại hai cụm linh vật bên cổng Đường hoa với trang phục áo dài nhiều màu sắc sặc sỡ, với nón lá, khăn rằn, mũ lưỡi trai vui chơi hồn nhiên, thể hiện tinh thần lạc quan.

Dọc theo lối đi của Đường hoa Nguyễn Huệ là những tiểu cảnh biểu hiện sự phồn vinh ngày Tết như mâm Ngũ quả đón xuân, bánh trái cùng hoa mai, hoa cúc, hoa lan… Rồi miền sông nước Nam bộ với những con thuyền chở đầy sản vật thiên nhiên cập bến, biểu tượng cho sự trù phú. Tiểu cảnh mang tên “Giai điệu mùa xuân” với hàng trăm loài hoa, cây lá và tre đan xen nhau tạo ra đủ sắc màu. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng áp dụng nhiều công nghệ mới như đèn tự chiếu sáng Moodlamp giúp những chậu cây tự phát sáng chuyển màu trong đêm, những con ngọc trai tự động đóng mở nắp theo thời gian.

Ðường hoa Nguyễn Huệ trước ngày đón khách

Sau 10 ngày, những nghệ nhân và công nhân tham gia Đường hoa TP.HCM đã hoàn tất thiết kế trưng bày và trang trí hơn 130.000 chậu hoa, cùng hàng trăm linh vật, hàng trăm tiểu cảnh… các hạng mục trước thời hạn.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa cho khách tham quan vào lúc 19h ngày 2/2 (28 tháng Chạp Âm lịch) và kéo dài cho đến 22h ngày 8/2 (Mùng 4 Tết Kỷ Hợi).

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn