Đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày khai mạc

Thứ sáu, 01/02/2019, 09:08
Một ngày trước khai mạc, các tiểu cảnh theo từng chủ đề, linh vật heo của đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) đã cơ bản hoàn thành.

Sau nửa tháng thi công, đường hoa Nguyễn Huệ xuân Kỷ Hợi đã hoàn thiện cơ bản để kịp khai trương vào 28 Tết. Đây là năm thứ 16, TP.HCM tổ chức đường hoa.

Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 với chủ đề TP.HCM – Vững bức vươn xa, với ba phân đoạn chính: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo.

Đường hoa dài 720m, kéo dài từ UBND đến đường Tôn Đức Thắng. Ngay cổng vào, ở vị trí trung tâm là đại gia đình Hợi với 9 thành viên cùng nhau đi chơi, sắm Tết ở chợ Bến Thành.

Chiều cao cổng chính là hơn 6,8m. Trong đó, heo cha cao 2,9m và heo mẹ cao 2,6m trong trang phục áo dài nón lá; áo dài khăn rằn đặc trưng Nam Bộ với hai gam màu: đỏ của sự may mắn, vàng của sự thịnh vượng.

Tại phân đoạn đầu tiên của đường hoa sẽ tái hiện một phần kênh đào nổi tiếng ngày xưa, tại chính nơi nó từng hiện diện (đường Nguyễn Huệ ngày xưa là Kênh Lớn). Trên kênh là những chiếc thuyền chở đầy hoa trái nương theo những con sóng cách điệu bằng tre nứa, xuôi dòng cập bến.

Một điểm mới của đường hoa năm nay là đại cảnh Đại dương xanh, sẽ mang lại cho mọi người cảm giác như đang dạo bước trong lòng đại dương.

Hoa và cây lá xanh thân dài được sử dụng ở khu vực này để mô phỏng rong và thực vật biển, xen kẽ trong thảm thực vật đại dương là những bóng đèn hình giọt nước. Buổi tối, nhờ ánh đèn những giọt nước sẽ hóa thành sinh vật phù du vươn mình ra khỏi nơi trú ngụ.

Mô hình núi ngầm dưới đại dương xanh được các công nhân cân chỉnh, sơn màu, trang trí.

Những loài thú như rùa, cá, ốc, sao biển... đang được lắp đặt, xen kẽ là những chậu hoa đủ màu sắc.

Các cụm linh vật heo bày biện xuyên suốt ở đường hoa, được thiết kế toát lên sự vui vẻ, thể hiện tinh thần lạc quan và yêu đời.

Năm nay, đường hoa sử dụng nhiều chất liệu thiết kế mới, cùng việc đưa hệ thống chiếu sáng tân tiến vào hoạt động.

Trước ngày khai mạc, công nhân gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối như trang trí hoa ở những tiểu cảnh, làm hệ thống điện, chiếu sáng, dọn vệ sinh... từ sáng đến 22h.

"Đây là năm thứ hai tôi tham gia thi công. Tôi thấy đường hoa năm nào cũng có nét đẹp riêng. Năm nay, những mô hình linh vật heo rất sinh động, đủ màu sắc. Mỗi tiểu cảnh trang trí đặc sắc, không trùng lặp nhau", chị Minh Hải (công nhân) cho biết.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ khai mạc lúc 19h ngày 2/2 (28 tháng Chạp) đến 22h ngày 8/2 (mùng 4 Tết) thì bế mạc. Công tác dọn dẹp sẽ được thực hiện ngay trong đêm, trả lại mặt bằng phố đi bộ vào 10h ngày 9/2 (mùng 5 Tết).

Theo VNE

Các tin cũ hơn