Đặc phái viên Hàn Quốc sang Mỹ bàn về thượng đỉnh Trump - Kim

Thứ ba, 05/03/2019, 16:16
Quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ trao đổi về kết quả cuộc gặp và hướng đi tiếp theo trong đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên.

Phái viên Hàn Quốc Lee Do-hoon. (Ảnh: Yonhap).

Lee Do-hoon, đặc phái viên về vấn đề hạt nhân và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, trong tuần này sẽ tới thủ đô Washington và gặp Stephen Biegun, đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên, theo Yonhap.

"Chúng tôi lên kế hoạch phân tích kết quả của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, củng cố hợp tác giữa Hàn Quốc và Mỹ, đồng thời tham vấn về những diễn biến tiếp theo", ông Lee nói với phóng viên tại sân bay quốc tế Incheon ngay trước khi khởi hành bay đến Mỹ.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai hôm 28/2 kết thúc sớm hơn dự kiến mà hai bên không đạt được một thỏa thuận chung, khiến tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên vẫn giẫm chân tại chỗ.

Sau hội nghị, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington "nóng lòng" nối lại đàm phán với Bình Nhưỡng để tiếp tục tháo gỡ những bất đồng giữa hai nước, trong khi Triều Tiên cũng hoan nghênh việc đối thoại với Mỹ.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in luôn tuyên bố chính quyền của ông cố gắng đóng vai trò trung gian giữa Bình Nhưỡng và Washington. Chuyến đi này của đặc phái viên Lee được coi là một phần trong nỗ lực của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy đàm phán Mỹ - Triều sau hội nghị thượng đỉnh lần hai.

Theo VNE

Các tin cũ hơn