Dữ liệu kiểm đếm xe qua lại của nhóm người tại BOT Ninh Lộc bị mất

Thứ ba, 05/03/2019, 15:42
Hơn một tuần sau khi nhóm người kiểm soát phương tiện xe ở Trạm BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa) bỏ toàn bộ dữ liệu trong lán trại thì bị mất nên đã trình báo công an.

Sáng 5/3, trả lời VTC News, anh Nguyễn Minh Hùng (39 tuổi, trú tại Ninh Hòa) - trưởng nhóm đếm xe ở Trạm BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa) xác nhận vừa trình báo công an để làm rõ vụ mất dữ liệu ghi chép thủ công nhiều ngày nay tại trạm này.

Theo anh Hùng, toàn bộ dữ liệu ghi chép từ ngày 26/2 đến nay tại Trạm BOT Ninh Lộc bỗng nhiên mất.

"Sau khi anh em ghi chép xong mang tài liệu vào bỏ lán trại. Tuy nhiên, sau đó anh em đi ra Trạm BOT để làm việc và có một người ngủ ở lán trại nhưng khi quay lại để lấy số liệu livestream thì toàn bộ dữ liệu không còn thấy nữa. Anh em cũng kiểm tra khắp khu vực vì sợ gió thổi bay nhưng vẫn không thấy nên đã trình báo công an", anh Hùng nói.

Đơn trình báo mất dữ liệu của nhóm người đếm xe ở Trạm BOT Ninh Lộc.

Cũng theo anh Hùng, toàn bộ dữ liệu ghi đếm trên không phải là mật. Nhưng dữ liệu này anh em đã bỏ một thời gian để ghi lại, mất dữ liệu này khiến mọi người rất buồn.

"Anh em chúng tôi nghĩ hôm nay sẽ tổng kết và thông báo trên facebook cho nhiều người biết. Giờ dữ liệu mất sạch nên anh em đang phải lên kế hoạch để tiếp tục làm lại từ đầu", anh Hùng chia sẻ.

Trước đó, ngày 2/3, đại diện nhóm người lập lán trại, ngồi đếm xe tại khu vực Trạm thu phí BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa) cho biết, mục đích ngồi đếm xe để làm minh bạch trong việc thu phí tại trạm này.

Anh Nguyễn Minh Hùng (39 tuổi, trú tại Ninh Hòa, trưởng nhóm) cho hay, vừa qua dư luận xôn xao về vụ dùng súng cướp 2,2 tỷ đồng tại Trạm thu phí Dầu Giây của VECE.

Nhóm người của anh Hùng mang giấy chứng minh nhân dân trước ngực để ngồi đếm xe.

Do đó, người dân nghi ngờ về việc báo cáo tài chính của Trạm BOT Ninh Lộc nên đã tự nguyện lập nhóm đếm xe để báo cáo cơ quan chức năng.

Theo anh Hùng, tổng mức đầu tư của BOT Ninh Lộc là khoảng 1.437 tỷ đồng và thời gian dự kiến thu phí là 14 năm 5 tháng. Tuy nhiên, năm 2018, lãnh đạo công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả lại cho rằng đoạn BOT này đầu tư tới 2.644 tỷ và dự kiến thu phí hơn 21 năm 8 tháng.

"Sự chênh lệch thời gian thu phí quá lớn, lưu lượng xe thì năm sau lúc nào cũng cao hơn năm trước, như vậy thì vòng đời thu phí của dự án phải ngắn lại. Vậy mà thời gian thu phí ngày càng dài ra là sao?", anh Hùng đặt câu hỏi.

Ngoài ra, anh Hùng cho biết, mỗi ngày anh em ở đây chia làm 3 ca để trực và ghi lại số lượng xe mua vé. Theo thống kê, mỗi ngày trạm BOT này thu hơn 1 tỷ đồng (chưa tính vé tháng và vé quý), như vậy mỗi năm trạm này thu hơn 365 tỷ đồng và 10 năm thì số tiền này lên đến 3.650 tỷ đồng. Số tiền này đã vượt quá số vốn đầu tư và tiền lời.

"Vậy họ dựa vào đâu mà thu tới hơn 21 năm. Tôi đã nói anh em ghi lại và gửi đơn lên Bộ GTVT để cho người dân đấu thầu lại trạm BOT Ninh Lộc này trong vòng 10 năm hay 20 năm để cho bà con đỡ khổ", anh Hùng nói.

Theo VTC

Các tin cũ hơn