Lấn chiếm kênh rạch vẫn tràn lan

Thứ hai, 18/03/2019, 11:04
Đến nay việc lấn chiếm vẫn tồn tại nhiều nơi, thậm chí phát sinh mới.

Tình trạng lấn chiếm kênh, rạch nhưng đến nay việc lấn chiếm vẫn tồn tại nhiều nơi,

Dù lãnh đạo UBND TP.HCM đã kiên quyết và có nhiều chỉ đạo đến lãnh đạo UBND các quận/huyện phải xử lý dứt điểm, triệt để các vi phạm lấn chiếm kênh, rạch nhưng đến nay việc lấn chiếm vẫn tồn tại nhiều nơi, thậm chí phát sinh mới.
Theo thống kê của Khu Quản lý đường thủy nội địa, trên hệ thống sông, kênh, rạch có chức năng giao thông thủy ở TP hiện có khoảng 70 điểm bị lấn chiếm, với quy mô từ vài chục đến hàng ngàn mét vuông. Trong số này, H.Bình Chánh là nơi nổi cộm nhất với khoảng 20 trường hợp; ở Q.7 việc các kênh, rạch bị lấn chiếm xảy ra ở các rạch Tư Dinh, rạch Ông Lớn, rạch Đỉa - rạch Dơi; Q.Bình Thạnh xảy ra ít nhất ở 8 điểm sông Sài Gòn tại các phường 13, 25, 28. Tại Q.9, các tuyến sông rạch như rạch Trau Trảu, rạch Cây Cam, sông Đồng Nai bị lấn chiếm rất nhiều...
Mới đây, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã nhấn mạnh, chủ tịch UBND các quận, huyện phải giải quyết dứt điểm, triệt để các vụ lấn chiếm kênh rạch và chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu không hoàn thành nhiệm vụ.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích