Thủ tướng yêu cầu gìn giữ vẻ đẹp hoang sơ cho Sa Pa

Thứ bảy, 16/03/2019, 11:21
Chủ trì cuộc họp về đề án thành lập TX.Sa Pa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phú đề nghị Lào Cai tiếp tục phát triển và bảo vệ rừng, giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ, màu xanh của Sa Pa.

Thủ tướng họp về Đề án thành lập thị xã Sa Pa

Ngày 15.3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về đề án thành lập TX.Sa Pa.
Theo báo cáo của Bộ Nội vụ và tỉnh Lào Cai, số lượng khách du lịch đến Sa Pa tăng hằng năm (trung bình 23,4 %/năm). Riêng năm 2018 đã đón trên 2,5 triệu lượt khách.
Bộ Nội vụ cũng như các đại biểu cho rằng, việc thành lập TX.Sa Pa trên cơ sở H.Sa Pa là cần thiết nhằm tạo cơ sở pháp lý để chuyển đổi mô hình quản lý từ chính quyền địa phương ở nông thôn (huyện) sang chính quyền địa phương ở đô thị (thị xã).
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng nhất trí việc trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập TX.Sa Pa và các phường của TX.Sa Pa. Thủ tướng đề nghị tỉnh Lào Cai phải quản lý tốt các vấn đề xã hội, quy hoạch, ranh giới hành chính đối với Sa Pa, trong đó cần giữ gìn văn hóa đồng bào các dân tộc, bởi theo Thủ tướng, “không có văn hóa đồng bào các dân tộc thì Sa Pa mất hẳn sự hấp dẫn”.
Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Lào Cai tiếp tục phát triển và bảo vệ rừng, giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ, màu xanh của Sa Pa.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn