Thủ tướng yêu cầu điều động nhân lực về Bắc Ninh xét nghiệm nhiễm sán lợn

Thứ hai, 18/03/2019, 15:51
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế điều động ngay bác sỹ, lực lượng chuyên môn, thiết bị về huyện Thuận Thành - Bắc Ninh để xét nghiệm cho các em học sinh. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân, nếu vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Sáng 18/3, trong buổi làm việc với các bộ, ngành, địa phương về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Y tế điều động ngay bác sỹ, lực lượng chuyên môn, thiết bị về xét nghiệm nhiễm sán lợn cho các em học sinh tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Trước thông tin hàng trăm hộ gia đình tại Thuận Thành, Bắc Ninh có mặt từ 3 giờ tại một số bệnh viện ở Hà Nội để xét nghiệm xem con mình có nhiễm sán lợn hay không, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế điều động ngay bác sỹ, lực lượng chuyên môn, thiết bị về huyện Thuận Thành - Bắc Ninh để xét nghiệm cho các em học sinh.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, UBND tỉnh Bắc Ninh xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc và sớm công khai kết quả. Bộ Công an tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân, nếu vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Y tế chỉ đạo trên phạm vi cả nước về việc cung cấp thực phẩm, thức ăn cho các trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Thủ tướng nhấn mạnh trách nhiệm của xã hội của các cơ quan báo chí, đưa tin đúng sự thật, không gây hoang mang xã hội. Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh, thành phố phải nhanh xem xét, tổng hợp, xử lý giải quyết các sự việc nghiêm trọng ngay khi có thông tin đăng tải trên các cơ quan báo chí.

Trong ngày 17/3, hơn 300 trẻ em Bắc Ninh tiếp tục được xét nghiệm tại Viện Sốt rét- Ký sinh trùng và côn trùng Trung ương, trong đó có 27 cháu dương tính với sán lợn, nâng tổng số trẻ bị nhiễm lên đến 209.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích