Sự thật thông tin Chủ tịch Bắc Ninh có quan hệ họ hàng với chủ doanh nghiệp cung cấp "thịt bẩn, gà thối"

Thứ hai, 18/03/2019, 17:10
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã lên tiếng khi có thông tin cho rằng ông có họ hàng với chủ công ty cung cấp thịt lợn cho Trường mầm non Thanh Khương.

Vụ việc cho trẻ ăn 'thịt bẩn, gà thối' ở Trường mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh) đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Trong lúc cả xã hội đang đặt sự nghi ngờ cho đơn vị cung cấp thịt lợn nghi bẩn cho trường mầm non Thanh Khương là Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành (địa chỉ tại TP. Bắc Ninh), một số trang mạng xã hội rộ lên thông tin cho rằng lãnh đạo của công ty này là cháu ruột của ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Tuy nhiên, ngày 18/3, trả lời PV, ông Nguyễn Tử Quỳnh khẳng định, thông tin trên hoàn toàn không đúng sự thật. Ông Quỳnh cho biết ông quê ở TP.Bắc Ninh còn theo xác minh thì Giám đốc doanh nghiệp này ở huyện Thuận Thành.

Nhiều phụ huynh học sinh Trường mầm non Thanh Khương lo lắng khi con em họ ăn phải thịt lợn nhiễm sán ở trường.

"Tôi không có họ hàng gì với chủ Công ty Hương Thành và đến nay cơ quan chức năng đã cấm công ty này không được cung cấp thực phẩm, bán hàng trên tất cả các huyện, thành phố của tỉnh Bắc Ninh.

Chúng tôi cũng yêu cầu công an khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm cho các trường học. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định" - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho hay.

Sự việc bắt đầu từ ngày 14/2 khi phụ huynh tại Trường mầm non Thanh Khương phát hiện thịt lợn đã nấu chín cho trẻ em có nhiều hạt nhỏ như gạo nghi là sán. Vì vậy, nhiều phụ huynh đã yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc, một số không cho con ăn bán trú.

Không chỉ có vậy, đến trưa 5/3, một số phụ huynh phát hiện nhà trường dùng thịt gà đông lạnh nghi không đảm bảo an toàn. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện khoảng 10kg thịt gà đông lạnh được cất giữ trong tủ lạnh của khu bếp ăn nhà trường.

Ông Hoàng Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau gần chục ngày tạm dừng việc ăn bán trú tại Trường mầm non Thanh Khương, từ hôm qua trường đã tổ chức nấu ăn trở lại cho trẻ. Gần 90% trẻ trở lại trường học và khoảng 80% trẻ đăng ký ăn bán trú trở lại.

Đơn vị cung cấp thực phẩm cũ là Công ty TNHH Hương Thành bị cắt hợp đồng và nhà trường đã tìm đơn vị cung cấp thực phẩm mới.

Chính quyền xã đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Cao Thị Hòe, Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc, theo thống kê, tính đến hết ngày 17/3, đã có 1.700 em học sinh trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đến xét nghiệm sán lợn nghi do ăn phải thực phẩm bẩn, trong đó 209 em dương tính với kháng thể sán lợn.

Dự kiến con số sẽ tiếp tục tăng, bởi các phụ huynh vẫn đang đưa con đi khám và xét nghiệm tại các bệnh viện.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích