Trump đề cử nữ cựu đại sứ làm Bộ trưởng Không quân

Thứ tư, 22/05/2019, 09:07
Bà Barbara Barrett, người từng là đại sứ Mỹ và điều hành một trung tâm nghiên cứu hàng không, được Trump tin tưởng sẽ hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.

Cựu đại sứ Mỹ tại Phần Lan Barbara Barrett. (Ảnh: Ktar News).

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 21/5 tuyên bố đã đề cử cựu đại sứ Mỹ tại Phần Lan Barbara Barrett làm Bộ trưởng Không quân thay cho bà Heather Wilson, người thông báo từ chức hồi tháng 3.

"Bà ấy sẽ là một bộ trưởng xuất sắc", ông chủ Nhà Trắng viết trên Twitter.

Bà Barrett, 68 tuổi, giữ chức đại sứ Mỹ tại Phần Lan từ năm 2008 tới 2009, dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush. Bà còn là một cựu luật sư, phi công thử nghiệm, đồng thời điều hành Aerospace Corporation, một trung tâm nghiên cứu và phát triển hàng không, tới năm 2017.

Bà cùng chồng mình, Craig Barrett, cựu CEO hãng công nghệ khổng lồ Intel, là những nhà tài trợ lớn của đảng Cộng hòa. Bà từng là người phụ nữ đầu tiên tranh cử chức Thống đốc bang Arizona vào năm 1994 nhưng không thắng cử.

Bà Wilson, người sẽ rời vị trí Bộ trưởng Không quân vào ngày 31/5, từng được coi là ứng cử viên tiềm năng để thay thế cựu Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis. Ông Mattis từ chức hồi tháng 12 năm ngoái do bất đồng với Trump về các chính sách ở Syria và nhiều vấn đề khác. Bà Wilson là quan chức cấp cao nhất của Bộ Quốc phòng Mỹ rời nhiệm sở kể từ khi ông Mattis từ chức.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích