Để vợ vi phạm nhiều lần, một phó chánh văn phòng ở TP.HCM bị kỷ luật

Thứ ba, 21/05/2019, 17:02
Phó Chánh Văn phòng Quận 9 bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong việc ngăn chặn vợ sử dụng đất không đúng mục đích và chiếm dụng đất không có giấy chứng nhận.

Ngày 21/5, UBND quận 9 (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa có văn bản báo cáo với UBND TP.HCM, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM về việc thực hiện kết quả xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng tại khu đất tiếp giáp đường 6 (phường Long Bình).

Theo đó, UBND Quận 9 đã ban hành Quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Công Dẫn - Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND Quận 9 bằng hình thức khiển trách.

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 9 cũng ban hành quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Công Dẫn bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Dẫn bị kỷ luật vì có những vi phạm, thiếu sót như: “Thiếu trách nhiệm trong việc: Không có biện pháp khắc phục, ngăn chặn trong việc cùng với bà Nga sử dụng gần 2ha đất không đúng mục đích, chiếm dụng phần đất hơn 0,3ha không có giấy chứng nhận...; Vi phạm quy định của Nhà nước về nghĩa vụ chung của người sử dụng đất…”.

Khu đất san lấp lấn sông, rạch để làm bến thủy nội địa trái phép của bà Nga.

Ngoài ra, UBND Quận 9 cũng kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Gia Hưng - Chủ tịch UBND phường Long Bình, bà Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Chủ tịch UBND phường Long Bình.

Ba cán bộ địa chính - xây dựng của phường Long Bình cũng bị khiển trách là bà Nguyễn Thị Cẩm Tú, ông Dương Ngọc Hưng và ông Nguyễn Đức Luận.

Theo báo cáo của UBND Quận 9, thời gian qua UBND Quận 9 nhận đơn tố cáo của người dân về việc bà Nguyễn Thị Nga xây dựng nhà xưởng, nhà để xe… trái phép; san lấp lấn sông, rạch để làm bến thủy nội địa; kinh doanh nhà xưởng nhưng không nộp thuế, kê khai tài sản không trung thực.

Bà Nga là vợ của ông Nguyễn Công Dẫn - Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND Quận 9. Ngay khi nhận được đơn tố cáo, Chủ tịch UBND Quận 9 đã chỉ đạo Thanh tra quận 9 tiếp nhận, xử lý.

Sau quá trình thanh tra, UBND Quận 9 kết luận, bà Nga đã vi phạm nhiều lần trong lĩnh vực trật tự xây dựng và đất đai. Cụ thể, bà Nga có 5 công trình xây dựng sai phép trên đất nông nghiệp tại phường Long Bình.

Theo VTC

Các tin cũ hơn