Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu thăm Thụy Điển

Thứ hai, 27/05/2019, 09:07
Hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có những hoạt động cuối cùng trong chuyến thăm Na Uy trước khi lên đường sang thăm chính thức Thụy Điển.

Đại diện chính phủ Thụy Điển đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân tại sân bay Stockholm Arlanda

Chiều 26.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam đến sân bay quốc tế Stockholm Arlanda, bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển theo lời mời của Thủ tướng Stefan Löfven. Theo chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Thủ tướng Löfven và chào xã giao nhà vua Thụy Điển. Dự kiến Thủ tướng sẽ cùng lãnh đạo chính phủ Thụy Điển tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển, làm việc với lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế lớn của nước chủ nhà đang hoạt động tại Việt Nam. Ngoài ra, Thủ tướng cũng sẽ dành thời gian gặp gỡ các nhà ngoại giao, chuyên gia và bạn bè Thụy Điển nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.
Đáng chú ý, chuyến thăm lần này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là chuyến thăm đầu tiên cấp Thủ tướng đến Thụy Điển sau 20 năm.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết thúc chuyến thăm Na Uy với các hoạt động tham quan công ty Kongsberg Maritime và Pharmaq. Đây là 2 doanh nghiệp hàng đầu nước này về kinh tế biển, nuôi trồng thủy sản và cùng đang hoạt động hợp tác sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Ngoài ra, Thủ tướng cùng phu nhân và đoàn cấp cao Việt Nam đến thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện các hội đoàn, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Na Uy.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ chủ trương của Đảng, Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài, trong đó có Na Uy là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Thủ tướng hoan nghênh các hội đoàn người Việt tại Na Uy tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ bà con trong sinh hoạt và đời sống. Lắng nghe các ý kiến của bà con tại buổi gặp mặt, Thủ tướng cho biết sẽ tiếp thu và có các biện pháp bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của bà con; tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong công việc và đời sống; đồng thời qua đó đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.
Thủ tướng đánh giá, quan hệ Việt Nam - Na Uy trong thời gian qua đã tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực hợp tác nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai bên. Thông tin với bà con về kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến, tiếp xúc với các nhà lãnh đạo Na Uy, Thủ tướng cho biết qua các cuộc tiếp xúc cấp cao, hai bên nhất trí thúc đẩy và mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực là thế mạnh của mỗi bên.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn