Tổng thống Iran nói chính quyền Mỹ bị "thiểu năng trí tuệ"

Thứ ba, 25/06/2019, 16:06
Tổng thống Iran Hassan Rouhani mô tả việc Nhà Trắng áp đặt thêm lệnh trừng phạt với lãnh tụ tối cao và các quan chức Iran cho thấy sự dối trá, "thiểu năng trí tuệ".

Trong buổi họp với các Bộ trưởng hôm 25/6, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng những biện pháp trừng phạt mới được Mỹ áp đặt với lãnh tụ tối cao và các quan chức cấp cao Iran cho thấy Washington "đang dối trá" về việc đề xuất thương lượng, theo AFP.

"Vừa kêu gọi đối thoại vừa tìm cách trừng phạt Bộ trưởng Ngoại giao? Rõ ràng là dối trá", ông Rouhani tuyên bố trong buổi họp được phát trực tiếp trên truyền hình.

Ông Rouhani cũng cho rằng các biện pháp trừng phạt với lãnh tụ Ayatollah Ali Khamenei sẽ thất bại vì lãnh tụ không có tài sản nào ở nước ngoài. Tổng thống Iran mô tả sự trừng phạt này chỉ là dấu hiệu của nỗi tuyệt vọng đến từ Washington.

"Những hành động của Nhà Trắng cho thấy họ bị thiểu năng trí tuệ", ông Rouhani nói."Sự kiên nhẫn chiến lược của Tehran không có nghĩa là chúng ta sợ hãi".

Tổng thống Iran Hassan Rouhani chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ và cho rằng Washington "dối trá" khi vừa kêu gọi đối thoại, vừa tìm cách trừng phạt Bộ trưởng Ngoại giao Iran. (Ảnh: AP).

Phát biểu của Tổng thống Iran đến một ngày sau khi chính quyền Trump công bố các biện pháp trừng phạt mới dành quốc gia Hồi giáo này, trong đó nhắm đến Lãnh tụ Tối cao Ayatollah Ali Khamenei và các quan chức cấp cao khác của Iran.

Nhà Trắng cũng tuyên bố sẽ đưa ra các lệnh trừng phạt với Ngoại trưởng Iran Javad Zarif trong tuần này, tiếp tục làm leo thang căng thẳng của hai nước sau vụ Iran bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ hồi tuần trước và Mỹ cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công tàu dầu đi qua eo biển Hormuz.

Theo Zing

Các tin cũ hơn