Xác minh nhóm người Trung Quốc giả câm điếc bán hàng dạo ở Đà Nẵng

Thứ ba, 25/06/2019, 15:35
Một số người Trung Quốc giả câm điếc xin ăn, bán hàng dạo tại các nhà hàng, quán nhậu và siêu thị ở Đà Nẵng.

Tổ xử lý người lang thang ăn xin đang phối hợp với lực lượng công an xác minh thông tin về một số người Trung Quốc giả câm điếc ăn xin, bán hàng dạo trên địa bàn Đà Nẵng.

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội đăng nhiều thông tin, hình ảnh về một số người Trung Quốc có hành vi ăn xin, vờ câm điếc để bán hàng dạo tại Đà Nẵng.

Nam thanh niên người Trung Quốc "hành nghề" tại quán cà phê ở Đà Nẵng.

Cụ thể, anh Nh. chia sẻ hình ảnh về việc một người Trung Quốc cao to, khỏe mạnh thường đến các quán cà phê khu vực trung tâm TP.Đà Nẵng để xin tiền.

Người này ra dấu bị câm điếc và được nhiều người cho tiền nhưng sau đó phát hiện anh ta vẫn nói năng bình thường.

Nam thanh niên này đưa ra tờ giấy bằng tiếng Anh với nội dung đã mất giấy tờ, mong mọi người quyên góp.

Anh Nh. kiến nghị lực lượng chức năng Công an TP.Đà Nẵng vào cuộc xử lý để chấn chỉnh tình trạng này.

“Cao to đẹp trai lắm ấy mà đưa tờ giấy ghi cả chữ tiếng Anh tiếng Việt bảo là bị câm, cần mua vòng ủng hộ, vòng đỏ đan tay thôi mà 60K, mắc kinh!”, chị Tr. chia sẻ.

Theo cộng đồng mạng, sau khi bị phát hiện ở các quán cà phê thì thanh niên này chuyển vào các siêu thị “hành nghề”.

Nhiều người dân Đà Nẵng cho biết đã gặp người Trung Quốc này ở tầng 4 Vincom (quận Sơn Trà) khi anh ta đưa mảnh giấy mời mua móc khóa với giá 20.000 - 30.000 đồng/chiếc.

Một số người còn cung cấp bằng chứng về một “đồng nghiệp cái bang” Trung Quốc với nam thanh niên trên là một người đàn ông khoảng 60 tuổi, mang đồ nâu sòng và đeo tay nải thường ăn xin tại các quán cà phê.

Phụ nữ người Trung Quốc giả câm điếc bán hàng tại quán nhậu.

Mới đây, trang facebook Minh Nguyễn đăng hình ảnh một phụ nữ người Trung Quốc giả câm điếc bán hàng tại quán nhậu.

Người phụ nữ này đưa bảng chữ bằng tiếng Anh cho biết bị câm điếc, bán hàng là móc khóa với giá 30 đến 50 nghìn đồng/chiếc trong khi giá trị thực chỉ 3 - 5 nghìn đồng. Chủ tài khoản Minh Nguyễn khuyên mọi người không nên ủng hộ trường hợp này.

Theo Tổ xử lý thông tin người lang thang xin ăn Đà Nẵng, trước đó lực lượng này đã xử lý một người Trung Quốc lang thang xin ăn.

Cụ thể, ngày 27/2, tổ phối hợp với lực lượng công an mời người này về trụ sở làm việc. Ông ta xác nhận tên Zhou Aizu (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), nhập cảnh Việt Nam từ phía Bắc và đón xe vào Đà Nẵng để ăn xin trá hình.

Ông Zhou Aizu bị lực lượng chức năng xử lý và đưa lên tàu ra Hà Nội để về nước.

Công an đã đưa ông Zhou Aizu lên tàu ra Hà Nội để về nước theo cam kết. Nhưng đến ngày 1/4, nhiều người lại phát hiện ông này tại đường Hải Phòng.

Với thông tin nam và nữ thanh niên Trung Quốc giả câm điếc xin tiền, bán móc khóa, Tổ xử lý thông tin người lang thang xin ăn và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.Đà Nẵng đang khẩn trương xác minh.

Theo VTC

Các tin cũ hơn