Quan chức Pháp thanh minh vụ công bố clip Ivanka "cố bắt chuyện" ở G20

Thứ ba, 02/07/2019, 13:43
Quan chức này nói clip Ivanka "cố bắt chuyện" tại G20 chỉ là cuộc trao đổi thông thường như của hàng trăm lãnh đạo khác và Pháp "không lường trước được phản ứng" khi công bố.

Chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron đang khó xử sau khi đoạn video được lan truyền rộng rãi và khiến con gái ông Trump hứng "mưa chỉ trích" từ cộng đồng mạng. Một quan chức của Điện Elysée nhấn mạnh rằng họ "không lường trước được phản ứng", theo Politico.

Phần lớn phản ứng của cộng đồng mạng đối với clip này là những lời nhạo báng và chỉ trích, bao gồm cả nữ nghị sĩ đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez cho rằng hành động của Ivanka Trump làm "tổn hại vị thế đối ngoại" của nước Mỹ.

Trong đoạn clip dài khoảng 20 giây, con gái ông Trump dường như cố gắng tham gia vào cuộc trò chuyện giữa Tổng thống Pháp Macron, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde và Thủ tướng Anh Theresa May.

Bà Lagarde gật đầu tỏ ý đồng tình khi Thủ tướng May nói: "Ngay khi bạn bắt đầu nói về khía cạnh kinh tế của vấn đề này, rất nhiều người sẽ bắt đầu lắng nghe những cá nhân không chịu tiếp thu".

Ivanka Trump được cho là cố tham gia vào cuộc trò chuyện của bốn nhà lãnh đạo thế giới nhưng không được chú ý. (Ảnh: Chụp màn hình từ Youtube).

Tuy nhiên, giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế lại tỏ ra bối rối và mím môi khi Ivanka Trump nói: "Và tôi nghĩ tương tự đối với phe chống đối...".Chỉ riêng phản ứng của bà Lagarde đã tạo ra vô số chế giễu trên Twitter.

Quan chức của Điện Elysée nhấn mạnh rằng chính phủ Pháp thường đăng tải các clip ghi lại những khoảnh khắc như vậy tại các hội nghị thượng đỉnh.

Clip nói trên ghi lại cuộc hội thoại "diễn ra trong phòng chờ của các nhà lãnh đạo, ngay trước phiên thảo luận về bình đẳng giới mà Ivanka Trump là một trong những diễn giả chính. Vì vậy, đó đơn thuần chỉ là khoảnh khắc trao đổi ý kiến giống như của hàng trăm lãnh đạo khác".

Tuy nhiên, quan chức này lưu ý rằng đoạn clip được phát hành vào thời điểm mọi người đang bàn tán về "vai trò đối ngoại của Ivanka và dĩ nhiên, vượt xa khỏi tầm kiểm soát chúng tôi". Nhưng chính phủ Pháp hoàn toàn không có ý định "đổ thêm dầu vào lửa".

"Chúng tôi đã không lường trước được phản ứng, và một lần nữa, chúng tôi không chịu trách nhiệm cho việc sử dụng clip này", quan chức này nói.

Nhà Trắng chưa đưa ra phản hồi chính thức về vấn đề nói trên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn