TQ công bố ảnh quân đội ở Hong Kong diễn tập "nhiệm vụ khẩn cấp"

Thứ tư, 03/07/2019, 10:39
Đơn vị đồn trú của Quân Giải phóng Nhân dân ở Hong Kong có bài tập tuần tra cuối tuần trước, nhưng tin được công bố sau khi những người biểu tình chiếm tòa nhà Hội đồng Lập pháp.

PLA Daily, cơ quan ngôn luận của Quân Giải phóng Nhân dân, cho biết đơn vị đồn trú của họ ở Hong Kong đã thực hiện một bài tập tuần tra để cải thiện khả năng sẵn sàng cho "những nhiệm vụ khẩn cấp".

South China Morning Post cho biết dù cuộc diễn tập diễn ra từ tuần trước (ngày 26/6) nhưng thông tin về chúng chỉ được công bố hôm 2/7, một ngày sau khi Hong Kong rung chuyển vì những người biểu tình xông vào chiếm tòa nhà Hội đồng Lập pháp. Người biểu tình đập phá bên trong tòa nhà, yêu cầu chính quyền rút lại dự luật cho phép dẫn độ sang Trung Quốc đại lục.

"Ngày 26/6, lục quân, hải quân và không quân trực thuộc đơn vị đồn trú của PLA tại Hong Kong đã tham gia bài tập tuần tra chung giữa không quân và hải quân ở khu vực gần Hong Kong", bài viết trên PLA Daily cho biết. "Mục tiêu của bài tập này là đánh giá và nâng cao khả năng chiến đấu của các đơn vị trong các nhiệm vụ khẩn cấp, triển khai đột xuất và hoạt động chung".

Đơn vị đồn trú của PLA ở Hong Kong đã có cuộc diễn tập tuần tra hôm 26/6, nhưng đến ngày 2/7 thông tin về cuộc diễn tập mới được công bố. (Ảnh: Weibo).

PLA Daily không cho biết có bao nhiêu binh sĩ tham gia cuộc diễn tập, nhưng đăng tải hình ảnh của lính Trung Quốc với súng trường tự động, máy bay trực thăng và tàu chiến của PLA.

Sau khung cảnh hỗn loạn và bạo lực vào hôm 1/7, ngày thành phố kỷ niệm 22 năm được Anh trao trả cho Trung Quốc, Văn phòng các vấn đề Hong Kong và Macau của Trung Quốc tuyên bố rằng Bắc Kinh ủng hộ cảnh sát Hong Kong trong việc xử lý "sự việc theo quy định pháp luật".

Theo Luật Cơ bản, được xem là hiến pháp thu nhỏ của thành phố, những vấn đề an ninh công cộng do cảnh sát Hong Kong xử lý, quân đội đồn trú sẽ không can thiệp vào công việc nội bộ của thành phố.

Theo Zing

Các tin cũ hơn