Venezuela nói bị "tấn công điện từ" gây mất điện toàn quốc

Thứ ba, 23/07/2019, 14:39
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela Jorge Rodríguez lên án " thế lực ngoại bang" đứng sau vụ tấn công vào mạng lưới điện khiến cả nước bị ảnh hưởng, theo Reuters hôm 23.7.

14 bang mất điện từ trưa 22.7, bao gồm Caracas

Hơn một nửa trong số 23 bang của Venezuela, bao gồm cả thủ đô Caracas, đã bị mất điện hôm 22.7 (giờ địa phương). Đây cũng là đợt mất điện trên diện rộng đầu tiên kể từ tháng 3.

Bộ trưởng Rodríguez cho hay kết quả điều tra ban đầu cho thấy “đã xảy ra một vụ tấn công điện từ nhằm vào hệ thống thủy điện ở Guayana, nhà cung cấp điện chính cho nước này”, nhưng không cung cấp thêm thông tin.

Theo ông, chính phủ Venezuela đã viện dẫn mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ sự an toàn cho người dân và các tổ công tác đã vào cuộc để nhanh chóng khôi phục mạng lưới điện cho cả nước.

Trong khi giới hữu trách chạy đua giải quyết khủng hoảng, lãnh đạo đối lập Juan Guaido tiếp tục công kích chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro vì đã “phá hủy” hệ thống cung cấp điện cho nước này.
Tuy nhiên, Tổng thống Maduro lúc đó cáo buộc Mỹ là hung thủ đứng sau vụ tấn công nhà máy thủy điện Guri ở miền Nam Venezuela. Tình trạng cúp điện kéo dài đã gây ra nhiều vụ biểu tình trên đường phố.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • KQXS XSTD trực tiếp