Nghi phạm vụ 39 người chết từng gọi cho cảnh sát

Thứ năm, 31/10/2019, 09:02
Ronan Hughes, người đang bị truy nã, đã gọi điện cho cảnh sát để dò la tin tức ngay sau khi tài xế xe container Maurice Robinson bị bắt ngày 23/10.

"Ronan Hughes gọi cho cảnh sát Anh bằng điện thoại di động sau khoảng 2h sáng 23/10. Anh ta nói rằng cần nói chuyện với ai đó về Maurice Robinson và tuyên bố Robinson không liên quan đến hoạt động bất hợp pháp, không biết gì về container", một nguồn tin nói với Mirror.

Hai nghi phạm Ronan (phải) và Christopher Hughes. (Ảnh: Essex Police).

"Chúng tôi tin rằng anh ta đã cố dò la xem cảnh sát khi đó nắm được bao nhiêu thông tin. Anh ta tỏ ra sẵn sàng hợp tác với cảnh sát nhưng đã cắt đứt liên lạc kể từ đó", nguồn tin cho biết thêm.

Cảnh sát hạt Essex ngày 29/10 phát lệnh truy nã Ronan Hughes, 40 tuổi, cùng em trai Christopher, 34 tuổi, ở thị trấn Armagh, Bắc Ireland với cáo buộc ngộ sát và buôn người.

39 thi thể, gồm 31 đàn ông và 8 phụ nữ, được phát hiện trong xe container đông lạnh do tài xế Maurice Robinson điều khiển tại khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex vào rạng sáng 23/10. Tài xế này bị cáo buộc tham gia mạng lưới toàn cầu chuyên đưa người nhập cư trái phép vào Anh từ tháng 12/2018, nhưng không rõ vụ 39 thi thể trên container có liên quan tới đường dây này hay không.

Robinson đối mặt 39 cáo buộc ngộ sát, hai cáo buộc buôn người và một cáo buộc rửa tiền. Phiên xử tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 25/11 tại tòa án Old Bailey ở thủ đô London. Ba nghi phạm khác bị bắt, gồm một người đàn ông 38 tuổi, một phụ nữ 38 tuổi và một người đàn ông 46 tuổi, đều được tại ngoại cho đến tháng 11.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích