Quan chức Ukraine từ chối làm chứng điều tra luận tội Trump

Thứ tư, 30/10/2019, 16:38
Quan chức Ukraine từ chối điều trần trước Quốc hội Mỹ nhằm điều tra luận tội Trump vì không muốn can thiệp vấn đề nội bộ của nước khác.

"Chúng tôi không có bất cứ điều gì để làm trong việc này", Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko nói với các phóng viên tại Kiev ngày 29/10. "Chúng tôi sẽ không đến Quốc hội Mỹ, không bình luận".

Ông Prystaiko khẳng định quan hệ giữa Kiev và Washington không thay đổi kể từ khi đảng Dân chủ Hạ viện Mỹ nỗ lực điều tra luận tội Tổng thống, đồng thời cho rằng việc hai bên sử dụng các kênh ngoại giao cả chính thức và không chính thức là bình thường. Ngoại trưởng Ukraine nói rằng Kiev cần nhận được yêu cầu chính thức từ phía Washington để mở cuộc điều tra.

Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko tại Kiev ngày 7/10. Ảnh: AP.

Khi được hỏi Ukraine có nhận được yêu cầu điều tra Burisma, công ty năng lượng nơi con trai của cựu Phó Tổng thống Mỹ Biden từng là thành viên Hội đồng quản trị hay không, Prystaiko nói câu hỏi này nên dành cho văn phòng công tố.

Các tuyên bố được Ngoại trưởng Prystaiko đưa ra trong bối cảnh đảng Dân chủ Mỹ nỗ lực thực hiện cuộc điều tra nhằm luận tội Tổng thống Trump, liên quan đến cuộc điện đàm giữa Trump với Tổng thống Ukraine Zelensky hồi tháng 7.

Trong điện đàm, Trump được cho là hối thúc Zelensky điều tra Joe Biden, ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Các thành viên Dân chủ ủng hộ luận tội cáo buộc Trump lạm dụng quyền lực để phục vụ cho lợi ích chính trị cá nhân.

Cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine William Taylor đã làm chứng liên quan tới cuộc điện đàm nói trên. Trump chỉ trích cuộc điều tra của Dân chủ là "cuộc săn phù thủy"

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích