Trưng bày xe Volkswagen có bản đồ “đường lưỡi bò”, ban tổ chức nói gì?

Thứ tư, 30/10/2019, 10:07
Tại Triển lãm ôtô Việt Nam diễn ra ở TP.HCM từ ngày 23 đến 27/10, Volkswagen đã trưng bày mẫu xe Touareg có bản đồ "đường lưỡi bò" hiển thị trên màn hình định vị bên trong xe.

Chiếc xe Volkswagen Touareg trưng bày tại Triển lãm

Ngay sau đó, hãng xe đã thừa nhận hình ảnh trên đúng là trên chiếc xe Touareg mà hãng trưng bày tại Triển lãm và nhanh chóng khoá cửa xe. Sự việc trên theo hãng giải thích là do mượn xe từ đối tác Trung Quốc.
Theo đó, ban tổ chức (BTC) triển lãm ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019 đã phát đi thông báo về sự việc này và cho biết, ban tổ chức rất tiếc đã xảy ra sự cố lọt vào bản đồ định vị trên xe Volkwagen Touareg có đường chín đoạn (đường lưỡi bò).
Đây là bài học kinh nghiệm rất lớn để ban tổ chức khắc phục và đảm bảo có những quy định chặt chẽ cùng quy trình giám sát tốt hơn đối với các kỳ triển lãm về sau.
"Theo quy định chung, ban tổ chức triển lãm chỉ giám sát các thiết kế gian trưng bày và các vấn đề kỹ thuật liên quan để đảm bảo quy định không gian chung cũng như các vấn đề về an toàn, phòng chống cháy nổ. Ban tổ chức chỉ nắm được số lượng xe sẽ trưng bày của mỗi gian hàng, trong khi mỗi hãng xe sẽ phải tự chịu trách nhiệm với các mẫu xe, kể cả vấn đề xuất xứ", thông báo từ BTC nêu rõ.
Ban tổ chức chỉ biết được sự việc này sau khi đã có thông tin xuất hiện trên mạng xã hội và ngay lập tức làm việc với hãng Volkswagen. Sau đó, hãng đã ngắt kích hoạt chế độ định vị bằng bản đồ này.
"Chúng tôi được biết đây là mẫu xe do Volkswagen tạm nhập tái xuất từ Trung Quốc, và sẽ không được bán tại thị trường Việt Nam. Hãng cũng cam kết rằng mẫu xe Touareg sẽ bán vào quý 4/2020 được nhập từ nhà máy VW Slovakia và sử dụng bản đồ định vị tuân thủ luật pháp của Việt Nam", BTC triển lãm cho hay.
Tất cả nhà trưng bày tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2019 đều là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, tôn trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam và phản đối Trung Quốc sử dụng bản đồ định vị có những thông tin sai lệch và bịa đặt, vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam và các công ước quốc tế.
Về việc xử lý chiếc xe này, đại diện BTC Triển lãm ôtô Việt Nam 2019 và hãng xe cho biết, sẽ tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn