Quyền Cục trưởng Điện ảnh mất chức sau sự cố "đường lưỡi bò"

Thứ ba, 29/10/2019, 09:02
Theo thông báo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ thôi giữ chức quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh từ ngày 28/10.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông ký quyết định bà Nguyễn Thị Thu Hà thôi giữ chức quyền Cục trưởng Cục điện ảnh. Bà Nguyễn Thị Thu Hà vẫn là lãnh đạo Cục Điện ảnh với chức Phó cục trưởng. Trả lời PV, Chánh văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thái Bình xác nhận văn bản có hiệu lực từ ngày 28/10.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà cùng Phó cục trưởng Lý Phương Dung phải chịu hình thức kỷ luật khiển trách. Trong thông báo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông phụ trách điều hành Cục Điện ảnh thay bà Hà.

Gần đây, Cục Điện ảnh để xảy ra vấn đề nghiêm trọng là duyệt và cấp phép phát hành phim Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable). Việc để lọt hình ảnh đường lưỡi bò trong bộ phim Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable) khiến khán giả đặt câu hỏi về khả năng làm việc của Cục Điện ảnh nói chung và Hội đồng duyệt phim quốc gia nói riêng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà không còn giữ chức quyền Cục trưởng Cục điện ảnh sau sự cố duyệt phim có đường lưỡi bò ra rạp.

Năm 2018, Hội đồng duyệt phim quốc gia cũng đã xảy ra sơ suất khi để duyệt ra rạp bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ - tác phẩm mang thông điệp Biển Đông là của Trung Quốc. Thời điểm đó, không cá nhân nào đứng ra chịu trách nhiệm, và không có văn bản kỷ luật nào được ban hành.

Tối 13/10, phim Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable) đột ngột bị rút khỏi các rạp chiếu ở Việt Nam. Nguyên nhân xuất phát từ việc khán giả phát hiện nhà làm phim đã cài cắm đường lưỡi bò vào trong các phân cảnh phim. Hình ảnh trên nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội.

Trước sự việc lọt rạp phim Everest - Người tuyết bé nhỏ có đường lưỡi bò, quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh - bà Thu Hà cho biết bà nhận trách nhiệm về vụ việc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn