Quyền Linh rớt nước mắt sẵn sàng rời "Bạn muốn hẹn hò" sau 6 năm

Thứ tư, 30/10/2019, 16:14
Quyền Linh cho biết anh gắn bó nhiều chương trình dài hơi, nhận được sự yêu thương lớn của khán giả nhưng càng về sau lượng người xem càng rớt. Anh cho biết nếu có người thay thế để làm mới chương trình, anh sẵn sàng ra đi.

Nhìn lại hành trình 6 năm của "Bạn muốn hẹn hò?", Quyền Linh không ngăn được những giọt nước mắt

Suốt 6 năm qua, chương trình "Bạn muốn hẹn hò?" đã để lại ấn tượng đẹp cho khán giả truyền hình, trở thành cầu nối đáng tin tưởng cho các cặp đôi khi hơn 2.000 người độc thân với hơn 870 cặp đôi bấm nút ngay trên sân khấu chương trình. Sau thời gian tìm hiểu, hàng trăm cặp đôi đã tiến đến hôn nhân và chào đón những thiên thần nhỏ đến với mái ấm hạnh phúc.

Có mặt trong buổi tổng kết 6 năm đồng hành, MC Quyền Linh xúc động: "Bạn muốn hẹn hò đã trở thành chương trình mai mối quốc dân, khi gia đình nào cũng hối thúc con cái đăng ký tham gia để tìm được một nửa phù hợp. Đó là nỗ lực của cả ê-kíp để tìm ra những mảnh ghép phù hợp và luôn đề cao tính nghiêm túc đối với người tham gia".
Mùa 7 sẽ có sự thay đổi ở người dẫn. NSND Hồng Vân sẽ là bà mối kế nhiệm cho hành trình tiếp theo của Bạn muốn hẹn hò?
Anh bộc bạch: "Bạn muốn hẹn hò giống như một nơi coi mắt con dâu, con rể vậy quý vị, không phải là cuộc chơi nữa. Quyền Linh cảm thấy trường quay là nơi rất trang trọng, có ông bà, cha mẹ, hàng xóm. Nó là cuộc đi coi mắt thực sự, mình cảm thấy con người mình quan trọng lúc nào không biết. Ban đầu Linh không tin vào điều đó. Trong 6 năm qua, Bạn muốn hẹn hò đã tạo nên rất nhiều đám cưới và rất nhiều người vẫn đang yêu nhau, vẫn đang hạnh phúc. Điều đó chứng minh rằng tất cả ê-kíp đã tận tâm với chương trình, tạo nên chỗ dựa vững chắc cho các gia đình".
6 năm là chặng đường dài với quá nhiều cảm xúc, có vui, có buồn, cũng có lúc nhân vật không bấm nút, nhưng ê-kíp vẫn hạnh phúc khi mang đến quá nhiều hạnh phúc trên cuộc đời này. Khi được vinh danh là linh hồn của chương trình, anh ra sức phủ nhận.
"Thực sự thành công của Bạn muốn hẹn hò không phải của MC, chẳng qua rất nhiều người xem truyền hình thấy Quyền Linh ngồi ghế nóng đó thôi. Bạn có biết quá trình lên ghế nóng đó để gặp Quyền Linh thôi là dài đằng đẵng, có khi kéo dài đến 3, 4 năm. Có người chờ 5 năm rồi mới được bước chân lên sân khấu. Cho thấy ê-kíp đã cố gắng rất nhiều để đem đến sự chân thật. Bởi vì hồ sơ đăng ký nhiều lắm, các bạn biên tập phải lọc ra, xem hồ sơ tìm hai cái tương đồng nhau gần như 70-80%. Sau đó họ liên hệ, họ gọi điện, kết nối, tìm hiểu xem hồ sơ có thật hay không. Họ xem tính tình của nhân vật thế nào, thậm chí tìm hiểu xem quá trình yêu đương của người đó thế nào. Nó dài lắm. Cả trăm con người để tạo nên một cặp hồ sơ ghép lại với nhau.
Nó khó lắm quý vị. Nếu các anh chị tìm gặp các bạn biên tập, ê-kíp của Bạn muốn hẹn hò thì phải nói là áp lực rất lớn. Công của các bạn biên tập lớn lắm. Để kết nối một cặp Bạn muốn hẹn hò, nhiều khi các bạn ấy phải bỏ đi tình yêu ngoài đời của mình. Có khi đi tham khảo hồ sơ, chứng minh nhân vật, các bạn ấy phải bỏ cả cuộc hẹn hò của chính các bạn ấy, hy sinh công việc cá nhân. Để nói về thành công của Bạn muốn hẹn hò, 90% là nhờ ê-kíp, MC chỉ góp công 10%, là người kết nối", anh tâm tình.
Quyền Linh dành nhiều lời khen cho Nam Thư khi dẫn chung 6 tháng. Anh khiêm tốn: "Nếu không có biên tập thì Linh có giỏi cỡ trời cũng không làm hay được"
Anh nhấn mạnh chương trình hay là nhờ nhân vật. Những cặp đôi nổi trội, gây sóng gió, được chú ý là vì họ thể hiện tình cảm của mình trên sân khấu. Còn Quyền Linh chỉ là người kết nối thôi.
"Cần phải cảm ơn ê-kíp vì để một hình ảnh lên trên hình thì đội ngũ âm thanh, ánh sáng, dựng phim, biên tập phải làm việc hàng tháng trời. Có những cặp tìm kiếm xong xuôi rồi, xong họ có người yêu, sau đó họ chia tay người yêu, quay lại Bạn muốn hẹn hò, rồi họ cưới nhau. Duyên là như thế. Có những cặp đôi báo bận. Biên tập rất cố gắng bởi tìm ra một người hợp với hồ sơ rất khó, khó lắm, người ta nói duyên trời mà, khó vô cùng tận. Tìm được nhân vật là ê-kíp bám tới mức mà có thể nói bám như sên.
Tới trường quay mà một người bệnh nằm nhà, cả ê-kíp đổ mồ hôi hột hết. Phải năn nỉ họ, năn nỉ gia đình họ để cái duyên đó không trôi đi. Linh nói thế này, phải mang ơn tất cả ê-kíp, MC chỉ có 10%, MC chỉ là người đại diện, còn bao nhiêu ê-kíp làm hết rồi. Các bạn đã phải thức trắng đêm vì những câu chuyện tình. Hổng tin các anh chị phỏng vấn các cặp đôi cưới nhau, đẻ con đi, họ yêu biên tập biết chừng nào. Họ đôi khi không yêu MC đâu", anh hài hước.

Nam Thư chia tay chương trình trong tiếc nuối
Quyền Linh không quên dành lời khen cho Nam Thư. Anh chia sẻ:  "Cô ấy rất bản lĩnh, cá tính. Nếu là Quyền Linh thì Quyền Linh không vượt qua đâu. Tôi nghỉ ngay từ số đầu tiên luôn. Khi Nam Thư vào là một thời điểm vô cùng nhạy cảm. Fan cuồng của Bạn muốn hẹn hò phải nói là rất cuồng, khi yêu cái gì rồi thì yêu sống yêu chết. Có sự thay đổi họ vô cùng phản đối luôn.
Những ngày đầu tiên kể ra thật sự tôi thương cô gái này. Có những điều tôi nghĩ Nam Thư đã vượt qua, chứng minh được cá tính của một diễn viên. Các bạn cũng biết rồi, nghề diễn viên lúc này lúc khác, có lúc bị chê, có lúc bị mắng thẳng trên sân khấu. Nam Thư đã vượt qua và lớn dần lên sau Bạn muốn hẹn hò. Nam Thư luôn là người thương người chơi lắm. Cổ luôn nói với người chơi là bạn ơi, bạn lên truyền thông đó, cẩn thận nha.
Cổ sợ người chơi bị tổn thương. Có những câu nói người chơi buộc ra, nếu không có sự ngăn cản của Nam Thư chắc tạo ra sóng gió dữ dội lắm. Và Nam Thư không bảo vệ cô ấy mà đi bảo vệ người chơi. Cô ấy nhiều lúc bị hớ vì chỉ lo cho người chơi thôi. Hơn 100 cặp là một quá trình nhiều, Nam Thư chắc sụt đi nhiều ký lắm. Tôi nhớ không lầm Nam Thư đang bỏ nhiều tiền để làm phim. Vì theo Bạn muốn hẹn hò mà cô ấy bơ phim luôn. Không biết phim có lỗ hay không. Đây là một con người sống chết vì nghệ thuật, biết rằng nơi đó có bão vẫn lao vào, biết rằng nơi đó khó cũng lao vào. Tôi biết những con người luôn lao vào bão đó là người bản lĩnh. Cám ơn Nam Thư đã đồng hành cùng Quyền Linh trong cơn bão vừa qua".
Trong số những chia sẻ nhân kỷ niệm 6 năm gắn bó với chương trình, nam diễn viên Giao thời gây sốc khi muốn dừng lại. Anh kể bản thân từng làm nhiều chương trình dài hơi, tuổi thọ đến 10 năm. Người ta nói hay đó, nhưng người ta ít xem. Giống như làm Vượt lên chính mình, ai cũng thích hết, ai cũng yêu hết nhưng người ta không xem. Mà không xem thì ê-kíp không có quảng cáo, không có quảng cáo là thua. Vì thế anh mong muốn ban tổ chức có sự thay đổi.
Anh giải thích: "Cái này phần khó lại đẩy về biên tập rồi. Biên tập cần tìm những điều mới hơn nữa, những xu hướng mới mà giới trẻ cần để có thể thay đổi tạo nên áo mới cho chương trình. Có thể thay đổi Quyền Linh cũng được, không sao, Quyền Linh rất yêu chương trình. Quyền Linh rất hạnh phúc ngồi dưới nhìn một bạn nào đó dẫn tốt hơn, một bạn nào đó mới hơn chứ để Quyền Linh hoài cũng cũ. Quyền Linh sẵn sàng nép phía sau để chia sẻ nhiều kinh nghiệm. Cái này nói thật tình nha, Linh không có suy nghĩ gì. Nếu như để đổi mới cho khán giả yêu chương trình nhiều hơn, Linh sẵn sàng nép ở phía sau. Có thể mỗi năm có những bài hát mới ra đời nhưng các bài hát cũ vẫn nằm đâu đó trong trái tim của khán giả. Và Bạn muốn hẹn hò có sự thay đổi nào đi chăng nữa nó vẫn luôn luôn trong trái tim khán giả".
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn