"Đàm Vĩnh Hưng nên xin lỗi"

Thứ tư, 23/10/2019, 17:10
"Nếu muốn nhận được tình cảm của khán giả, Đàm Vĩnh Hưng cần phải xin lỗi, đó là cách sửa sai. Các sao châu Á khi mắc scandal, họ không ngại xin lỗi công chúng" - bạn đọc viết.

Vụ việc Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng 20 triệu đồng trên trang cá nhân cho người nào tát vào mặt anh Đoàn Văn Tí - ông bố trẻ bạo hành con trai trong lúc say rượu ở Tiền Giang - trở thành tâm điểm dư luận những ngày qua. Nhiều Đại biểu Quốc hội, luật sư, nghệ sĩ đã lên tiếng thể hiện sự phản đối hành động này của giọng ca Say tình.

Nhiều khán giả lên án hành vi kích động bạo lực của Đàm Vĩnh Hưng.

Mạng xã hội, các độc giả cũng tranh cãi gay gắt về cách hành xử của Đàm Vĩnh Hưng. Không ít người cho rằng nam ca sĩ thiếu hiểu biết pháp luật, hành xử nông nổi như "giang hồ", không xứng đáng là một ngôi sao hạng A, được nhiều người mến mộ. Bên cạnh đó, không ít khán giả khuyên nam ca sĩ nên nhận ra lỗi lầm và xin lỗi công chúng.

"Đàm Vĩnh Hưng đã sai"

Độc giả Văn Thành cho rằng giáo dục con người mà dùng bạo lực là bất đắc dĩ. Ông bố kia đã sai nhưng Đàm Vĩnh Hưng cũng không thể đúng.

"Giáo dục phải là để người bố kia nhận thấy lỗi của mình, từ đó yêu thương gia đình, vợ con, chứ không phải dùng bạo lực với anh ta. Phát biểu của Đàm Vĩnh Hưng thực sự không chấp nhận được. Đã là người của công chúng nếu sống có tâm, biết suy nghĩ thì không bao giờ kích động bạo lực như thế", người này nêu quan điểm.

Cùng chung chia sẻ, độc giả Bảo Thương nhận định hành động của người bố trong clip đáng lên án. Nhưng không vì thế mà những người có tiền, có địa vị lại cho mình quyền dạy ngược lại người cha đó.

"Nếu có tiền bạn có thể bỏ tiền ra để biến người cha không tốt thành người cha tốt hơn với những khuyến khích mang tính khích lệ. Còn nếu bạn có tiền mà ngạo mạn để cho mình quyền tự xử theo kiểu thay trời hành đạo thì lối sống và suy nghĩ của bạn cũng có hạn chế như người cha kia vậy. Cả hai đều giống nhau ở chỗ: một bên vì thiếu tiền, thiếu tri thức mà hành xử kém; một bên thì dư tiền, dư ngạo mạn, thiếu nhận thức tối thiểu mà hành xử côn đồ chợ búa", độc giả gay gắt.

Không ít độc giả cho rằng Đàm Vĩnh Hưng cần xin lỗi công chúng.

Trong khi đó, nickname có tên Rock Sài Gòn khẳng định bất cứ ai nếu cảm thấy hành động nào đó là quá tàn nhẫn, phản cảm và bức xúc, tốt nhất là hãy phối hợp cùng cơ quan pháp luật để xử lý.

"Ở Việt Nam có hội bảo vệ quyền trẻ em và 18 cơ quan bảo vệ quyền trẻ em, nó không đủ để bạn phối hợp xử lý hay sao mà bạn lại hành xử như côn đồ vậy. Nếu tôi là anh kia, dù tôi biết tôi sai khi đánh con quá nặng và chịu sự trừng phạt của pháp luật, nhưng tôi cũng sẽ đưa bạn vào tù vì sự kích động bạo lực và kêu gọi người khác gây tổn thương đến tôi", tài khoản này nhấn mạnh.

Trong khi đó, nickname có tên Lữ Khách đặt câu hỏi: "Người bố sai thì đã có pháp luật xử. Tư cách gì mà Đàm Vĩnh Hưng lại đăng đàn treo thưởng đánh? Hơn 50 tuổi rồi mà quá trẻ con, lại còn đánh đồng hiệp sĩ với giang hồ".

"Là người nổi tiếng, Đàm Vĩnh Hưng cần xin lỗi"

Bên cạnh việc lên án, nhiều khán giả cũng đồng tình với nhận định Đàm Vĩnh Hưng là nóng nảy, nông nổi, bản năng.  Nhưng do thiếu hiểu biết pháp luật, tính tình ngông cuồng nên mới hành xử như vậy.

Độc giả Trúc Phương bình luận: "Thực ra ai coi clip mà không đau lòng. Nhưng phải biết hành xử như nào cho hợp lý, nhất là khi mình lại là nghệ sĩ. Mấy bạn đau một người thân gia đình, hai bên nội ngoại của bé đau lòng gấp 100. Và câu chuyện đã đi qua 2 năm, bây giờ tự dưng sống dậy tâm lý của đứa bé là không nên".

"Là một nghệ sĩ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng, có nhiều fan, cần phải cân nhắc trước mỗi hành động, mỗi lời nói", người này nói thêm.

Đàm Vĩnh Hưng nhiều lần gây tranh cãi, ồn ào trên mạng xã hội.

Chung quan điểm, tài khoản Minh Huyền cho rằng có thể Đàm Vĩnh Hưng nghĩ mình là trượng phu nhưng hành động lại nông nổi.

"Tuy nhiên, theo tôi, chúng ta nên góp ý cách chân thành giúp anh ấy hiểu thì hơn. Dù sao, Đàm Vĩnh Hưng cũng đang là người của công chúng, thể diện rất quan trọng. Sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta cư xử có tình người với nhau. Chỉ cần anh xin lỗi và nhận ra cái sai là được", người này cho hay.

Ngoài Minh Huyền, nhiều độc giả cũng khuyên Đàm Vĩnh Hưng nên xin lỗi với tư cách một người nổi tiếng. Sau khi xin lỗi nên tránh mắc phải những sai lầm tương tự, cân nhắc mọi lời nói, hành động trên mạng xã hội và bớt đi những cử chỉ ngông cuồng.

"Nếu muốn tiếp tục nhận được tình cảm của khán giả, Đàm Vĩnh Hưng cần phải xin lỗi, đó là cách để sửa sai. Các sao châu Á khi mắc sai lầm, scandal, họ không bao giờ ngại xin lỗi công chúng. Hy vọng Đàm Vĩnh Hưng làm được điều này", khán giả Hải Tú nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng tiếc cho Đàm Vĩnh Hưng. Nếu anh lên án văn minh và cư xử đẹp hơn thì đã ghi điểm trong lòng khán giả.

"Giá mà cái ngạo mạn của Đàm Vĩnh Hưng thể hiện bằng cách có văn hoá hơn như đến tận nhà người cha đánh con, dùng 20 triệu đồng kia cho 2 cha con người này và khuyên nhủ họ thì... thật tuyệt. Đàm Vĩnh Hưng sẽ là nhân vật của năm, đồng thời người cha đó cũng sẽ suốt cuộc đời này không bao giờ dám đụng vào con nữa. Nên giải quyết bạo lực bằng yêu thương, thượng tôn pháp luật", khán giả Cao Nguyễn nêu quan điểm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích