Malaysia cắt cảnh 'đường lưỡi bò' khỏi phim hoạt hình Abominable

Thứ sáu, 18/10/2019, 10:56
Một quan chức Malaysia cho biết các nhà kiểm duyệt phim nước này yêu cầu cắt bỏ phân cảnh có hình ảnh 'đường lưỡi bò' phi pháp trong phim "Abominable".

"Bộ phim hoạt hình có tựa đề Abominable được chấp thuận khởi chiếu ở Malaysia với điều kiện bản đồ gây tranh cãi phải bị xóa bỏ", Reuters dẫn lời ông Mohamad Zamberi Abdul Aziz, Chủ tịch Ủy ban Kiểm duyệt phim Malaysia cho hay.

Bộ phim sẽ ra rạp Malaysia từ ngày 7/11.

Hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp xuất hiện trong phim "Abominable".

Abominable (tên tiếng Việt "Everest: Người Tuyết bé nhỏ") là sản phẩm hợp tác giữa công ty Trung Quốc Pearl Studio và DreamWorks. Bộ phim gây tranh cãi khi có tới 2 phân đoạn, 4 cảnh phim xuất hiện hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông khiến cộng đồng quốc tế phản ứng gay gắt.

Tại Việt Nam, bộ phim này bị dừng chiếu và thu hồi từ ngày 13/10.

Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin mới đây cũng kêu gọi cắt bỏ các phân cảnh có xuất hiện "đường lưỡi bò" trong"Abominable" vốn được khởi chiếu tại Philippines từ đầu tháng.

"Họ nên cắt bỏ các phân cảnh đó để thể hiện sự bất mãn của chúng ta tốt hơn so với việc chúng ta ra lệnh cấm phim như nhiều người gợi ý", ông Locsin viết trên Twiiter.

Ông cũng kêu gọi một cuộc tẩy chay trên toàn cầu với tất cả các sản phẩm của DreamWorks từ nay trở về sau.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích