Operation Smile: Không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của Thành Long

Thứ sáu, 08/11/2019, 09:23
Sáng 8.11, Operation Smile phát đi thông cáo báo chí cho biết, tổ chức này sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của Thành Long trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức tại Việt Nam.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây

Theo đó, Operation Smile cho biết, tổ chức này ghi nhận phản ánh trên mạng xã hội phản đối việc Thành Long - đại sứ toàn cầu của Operation Smile sang tham dự chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam.

"Là một tổ chức thiện nguyện với các hoạt động nhân đạo vì trẻ em, chúng tôi rất lấy làm tiếc khi sự việc trên xảy ra tạo những thông tin trái chiều không chính xác làm ảnh hưởng tới dư luận", thông cáo viết.
Operation Smile cho biết, gần 4 thập kỷ qua, tổ chức tự hào đón nhận sự chung tay từ tất cả những cá nhân tin tưởng vào sứ mệnh thay đổi cuộc đời cho các trẻ em và thanh thiếu niên không may bị những dị tật khuôn mặt trên khắp thế giới. Đó cũng là nghĩa cử của tổ chức trong việc ghi nhận sự ủng hộ và những cam kết toàn tâm của các đại sứ toàn cầu, những cá nhân góp phần đưa tiếng nói của các trẻ em đang cần được giúp đỡ tới gần hơn với các hành động tích cưc và thiết thực.
"Tuy nhiên, để phù hợp với tôn chỉ của một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính trị với mục tiêu phục vụ cộng đồng đặc biệt là trẻ em trong nước, chúng tôi đã tiến hành điều chỉnh lại hình ảnh của các đại sứ trên mạng xã hội trong đó có Thành Long nhằm tránh sự hiểu lầm không đáng có", Operation Smile nói trong thông cáo báo chí.
Theo tổ chức này, các hoạt động kỷ niệm có sự tham gia của rất nhiều các đại sứ và nhà ủng hộ cam kết cùng Operation Smile tiếp bước hành trình thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, với sự việc liên quan tới Thành Long, dù luôn trân trọng các đóng góp của anh với những hoạt động thiện nguyện của tổ chức, nhưng do không lường trước được phản ứng của người dân trong nước cũng như trong bối cảnh chưa có kế hoạch cụ thể về việc anh tới Việt Nam, Operation Smile sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của anh trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức tại Việt Nam.
Những bình luận bức xúc trên mạng xã hội
Trước đó, như đã đưa tin, cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ liên tục hình ảnh Thành Long trên thư mời của Operation Smile với dấu gạch chéo (X) để phản đối việc tổ chức này mời nhân vật trên sang Việt Nam trong lễ kỷ niệm.
Làn sóng này đã bắt đầu từ ngày 31.10, khi Operation Smile Vietnam đăng tải hình ảnh Thành Long là khách mời trên Facebook của tổ chức, và ngày càng "dâng cao" suốt tuần qua.
Đa phần ý kiến của cộng đồng mạng không chấp nhận Thành Long trở thành đại sứ nụ cười trẻ em vì diễn viên này đã từng chối bỏ con ruột của mình; công khai ủng hộ yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông, trái với luật pháp quốc tế, xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích