"Vợ chồng son" câu khách thô thiển

Thứ hai, 04/11/2019, 10:18
Nhiều khán giả đang phản ứng với chương trình giải trí Vợ chồng son vì cách đặt tiêu đề tục tĩu và khai thác quá đà chuyện giường chiếu nhạy cảm.

Cách đặt tiêu đề phản cảm của "Vợ chồng son"

Vợ chồng son là chương trình truyền hình thực tế dạng talk show dựa trên format nổi tiếng của Đài truyền hình Asashi (Nhật Bản) với đa số người tham dự là những cặp vợ chồng không thuộc giới showbiz và ở đó, các cặp đôi lần lượt chia sẻ hành trình đi đến hôn nhân của họ, từ lúc mới quen cho đến khi về chung sống. Chương trình phát sóng định kỳ lúc 22 giờ 30 tối chủ nhật hằng tuần trên HTV7, sau đó cắt nhỏ thời lượng để phát lại trên kênh YouTube của đơn vị sản xuất là MCVMedia/Vợ chồng son.
Chương trình này từng được nhiều khán giả yêu thích vì sự chân thành, tự nhiên qua cách hỏi của MC và những chia sẻ... thật thà của các cặp vợ chồng. Tất tần tật chuyện cuộc sống lứa đôi, tính nết có hòa hợp, kể cả chuyện... “động phòng” trong đêm tân hôn hay đời sống giường chiếu thường ngày sau đó ra sao đều được MC hỏi và người tham gia trả lời. Nhưng cũng chính những chi tiết đó được những người dàn dựng lấy ra làm “tuyệt chiêu câu khách” - giật tiêu đề với những từ ngữ nhạy cảm khiến khán giả đỏ mặt, khó chấp nhận nổi khi phát sóng lại trên kênh YouTube của MCV.
Không khó để kể ra những tựa đề mà rất nhiều khán giả cho là “quá hú hồn vì thô thiển và kém văn hóa”, như: “Cô vợ trẻ và tuyệt chiêu tước hết súng đạn để giữ chồng khiến chàng sướng rơn”, “Chồng trẻ bị vợ cướp đời trai sau 2 ngày trú nắng bên nhau”, “Lấy chồng thích bị động, cô vợ phải chủ động đi hỏi cưới, rồi đêm tân hôn cũng chủ động quất luôn”...
Dù với một chương trình đã 6 năm phát sóng như Vợ chồng son, để “sống còn” giữa cuộc chiến hàng trăm show giải trí khác, họ phải luôn làm mới để thu hút sự chú ý của người xem, thế nhưng “làm mới” kiểu câu khách bất chấp, không ngại giật hàng loạt tiêu đề tục tĩu, phản cảm như thế, Vợ chồng son sẽ bị dán “mác” kém văn hóa và sẽ sớm bị rớt mất lượng người xem, những người đã luôn ủng hộ cái hay của chương trình những năm đầu tiên.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn