Cục Điện ảnh vẫn chưa gửi giải trình về phim "Vợ ba"

Thứ năm, 23/05/2019, 11:14
Cục Điện ảnh và Hội đồng Thẩm định phim Trung ương vẫn im lặng trước tranh cãi phim "Vợ ba" có nhiều cảnh nóng của bé gái 13 tuổi.

Ngày 20/5, trả lời PV, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết đã có văn bản gửi Cục Điện ảnh yêu cầu kiểm tra lại quy trình cấp phép và kiểm duyệt bộ phim Vợ ba, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý, đồng thời yêu cầu Cục có báo cáo đến Bộ trước ngày 24/5.

Tuy nhiên, tới ngày 23/5, ông Nguyễn Thái Bình chia sẻ vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản hay phản hồi nào từ phía Cục Điện ảnh. "Bộ vẫn chưa nhận được báo cáo quy trình kiểm duyệt phim Vợ ba từ phía Cục điện ảnh. Tôi sẽ thông báo ngay sau khi có kết quả" - ông Bình nói với PV.

Ngay từ thời điểm xảy ra tranh cãi liên quan đến việc nữ diễn viên Nguyễn Phương Trà My trực tiếp thực hiện các cảnh nóng trong phim Vợ ba khi mới 13 tuổi, Cục Điện ảnh và Hội đồng Thẩm định phim Trung ương vẫn luôn giữ im lặng dù chính hai đơn vị này chịu trách nhiệm phê duyệt, phát hành phim.

PV cố gắng liên hệ để làm rõ sự việc nhưng người đứng đầu các cơ quan trên đều khóa máy, hoặc không nghe điện thoại và không trả lời tin nhắn. Năm 2018, bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ cũng được phê duyệt công chiếu dù nội dung phim có nhiều yếu tố chính trị nhạy cảm. Sau đó, phim cũng bị ngừng chiếu.

Phim Vợ ba xoay quanh câu chuyện cuộc đời nhân vật Mây (Nguyễn Phương Trà My đóng) khi được gả vào làm vợ ba một gia đình giàu có.

Thể hiện nhân vật 14 tuổi bị ép tảo hôn, Trà My thực hiện nhiều cảnh quay nhạy cảm như lần đầu ân ái, tự thỏa mãn nhục dục, mang thai, sinh nở... Trong những thước phim của đạo diễn Ash Mayfair, Trà My lộ gần hết phần trên của cơ thể. Bản phim chiếu ở nước ngoài bao gồm cả phân đoạn Trà My hôn đồng giới, tuy nhiên hai cảnh này đã bị cắt khi chiếu ở Việt Nam. Những cảnh quay này theo chia sẻ từ chính Trà My và mẹ em là được đóng trực tiếp vì đạo diễn cần biểu cảm của gương mặt.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM nói: "Việc nhà sản xuất phim Vợ ba cho bé Trà My trực tiếp đóng cảnh nóng ở tuổi 13 là vi phạm các điều trong mục 1, chương XI của Luật Lao động".

Người phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Cục điện ảnh vẫn chưa có phản hồi về quy trình kiểm duyệt phim Vợ ba.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết đạo diễn phim Vợ ba sử dụng diễn viên 13 tuổi đóng các cảnh nhạy cảm trực tiếp là vi phạm nội dung về sử dụng lao động trẻ em trong Bộ luật Lao động và cần phải được xem xét đến yếu tố xâm hại trẻ em.

“Cục Trẻ em đang soạn văn bản gửi đến Cục Điện ảnh thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để kiến nghị làm rõ các nội dung nhạy cảm trong bộ phim. Sau khi nhận phản hồi, Cục Trẻ em sẽ có kiến nghị cụ thể về xử lý trách nhiệm”, ông Đặng Hoa Nam thông tin thêm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích