Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Làm phần mềm rà soát âm thanh, hình ảnh có 'đường lưỡi bò'

Thứ tư, 06/11/2019, 10:09
Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL trả lời những câu hỏi liên quan tới việc để lọt các ấn phẩm có bản đồ "đường lưỡi bò" vào Việt Nam.

Chiều 5/11, trong cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 10/2019, bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) trả lời về việc để lọt những sản phẩm có bản đồ "đường lưỡi bò" vào Việt Nam thời gian qua.

Bà Thủy cho hay, Bộ VHTTDL vừa kỷ luật các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc cho công chiếu phim hoạt hình Everest - Người tuyết bé nhỏ có cài cắm bản đồ "đường lưỡi bò'.

Bộ phim "Everest - Người tuyết bé nhỏ" có cài cắm bản đồ "đường lưỡi bò" được công chiếu tại Việt Nam suốt 10 ngày.

Tuy nhiên, Bộ VHTTDL nhận định, những sự việc tương tự có thể tái diễn. Do đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo các cơ quan liên quan tới hoạt động nghệ thuật, du lịch, đặc biệt là Cục Điện ảnh phải kiện toàn nhân sự, nâng cao chất lượng đội ngũ trong bộ phận rà soát nội dung, cấp phép và phổ biến phim.

Ngoài việc thành lập các hội đồng theo quy định của pháp luật, Bộ cũng sẽ mời thêm các chuyên gia trong từng lĩnh vực cụ thể để hỗ trợ, tham vấn cho các hội đồng trong việc rà soát nội dung các ẩn phẩm.

Bên cạnh đó, Bộ cũng giao cho các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng các công cụ kỹ thuật, công nghệ, hỗ trợ thêm cho cơ quan quản lý trong việc rà soát nội dung các ấn phẩm.

Ví dụ, Bộ giao cho trung tâm công nghệ thông tin nghiên cứu các kỹ thuật công nghệ có thể rà soát được hình ảnh, âm thanh, lời thoại trong phim.

Bộ VHTTDL đề nghị các công ty, doanh nghiệp có liên quan tới việc nhập khẩu các sản phẩm văn hóa, điện ảnh phải nâng cao trách nhiệm, không tùy tiện nhập các sản phẩm điện ảnh rồi phó thác cho các cơ quan thẩm định.

Theo VTC

Các tin cũ hơn