Ông Trump bị kiện vì cáo buộc bôi nhọ nhân phẩm người khác

Thứ ba, 05/11/2019, 16:36
Nhà báo và nhà tư vấn tâm lý E. Jean Carroll gửi đơn khiếu kiện lên tòa án Mỹ, tố Tổng thống Mỹ bôi nhọ nhân phẩm của bà.

Hôm 3/11, nhà báo và nhà tư vấn tâm lý E. Jean Carroll gửi đơn khiếu kiện lên tòa án bang New York, tố Tổng thống Mỹ Donald Trump nói dối về việc tấn công tình dục bà, bôi nhọ nhân phẩm của bà cũng như ngụy tạo lý do giải thích cho việc Carroll gây ra sự việc.

Trong đơn khiếu nại, Carroll cho biết cuộc tấn công tình dục, cưỡng hiếp của ông Trump đối với bà kéo dài 2-3 phút, trước khi bà chạy ra khỏi phòng thay đồ. Đồng thời, bà Carroll cũng nhấn mạnh rằng, không ai ở ngoài vòng pháp luật. “Không ai ở đất nước này trên luật, kể cả Tổng thống”.

Nhà báo Mỹ cáo buộc ông Trump đã cưỡng hiếp bà trong phòng thay đồ Bergdorf Goodman, xảy ra vào khoảng thời gian giữa mùa thu năm 1995 và mùa xuân năm 1996. Vụ việc đã được đăng tải trên tạp chí New York vào tháng 6 năm nay và xuất hiện trong hồi ký của Jean Carroll một tháng sau đó.

Ông Trump bị bà E. Jean Carroll kiện vì cáo buộc bôi nhọ nhân phẩm người khác (Ảnh: Bloomberg)

Phản ứng về việc bà E Jean Carroll kiện Tổng thống Trump, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết: “Vụ kiện là vụng về và câu chuyện là một sự ngụy tạo - giống như tác giả. Câu chuyện được bà ta sử dụng để bán cuốn sách rác rưởi của mình và đây là điều không bao giờ xảy ra”.

Đơn kiện của bà Carroll được đưa ra sau khi ông Trump phát biểu về câu chuyện của bà. Ông Trump nói rằng ông không hãm hiếp Carroll và chưa bao giờ gặp bà ta. Đồng thời, Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh đây là câu chuyện hoàn toàn bịa đặt của bà Carroll nhằm tăng doanh số bán sách.

“Thứ nhất, cô ấy không phải gu của tôi. Thứ hai, điều đó không bao giờ xảy ra”, ông Trump nói với tờ TheHill.

Tổng thống Donald Trump cũng phủ nhận các cáo buộc từ phụ nữ khác khi họ tố cáo ông có những hành vi tấn công tình dục trước khi ông bước vào chính trường.

Ông Trump đang phải đối mặt với vụ kiện bởi Summer Zervos, một cựu thí sinh trong chương trình truyền hình “The Apprentice”. Summer Zervos tố ông Trump cưỡng hôn và dò la nơi ở của cô ta tại một khách sạn ở Beverly Hills.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích