Cảnh sát Anh thống nhất cao tin rằng 39 nạn nhân là người Việt

Thứ ba, 05/11/2019, 09:02
Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, hiện tại, thông tin từ Tổng đài bảo hộ công dân, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao vẫn dừng ở con số 14 trường hợp các gia đình thông báo người thân mất liên lạc trên đường đi Anh.

Tiến độ xác minh của phía Anh rất nhanh và rất tích cực cùng sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan Việt Nam. Việc nhanh chóng cử đoàn công tác sang Anh trong những ngày nghỉ cuối tuần là để sớm khớp thông tin để xác định danh tính các nạn nhân trong vụ việc.

Cái khó trong việc xác định các nạn nhân là vì những người này đều không xuất phát từ Việt Nam mà được cho là tới Anh từ một điểm xuất phát khác. Vậy nên, các thông tin từ nhiều hướng đưa ra không thể hiện đầy đủ. Khả năng số nạn nhân đó là người Việt Nam thì đã có cơ sở. Thông báo của cảnh sát hạt Essex, Anh cho rằng phía Anh tin rằng 39 nạn nhân trong container đều là người Việt Nam có sự thống nhất cao.

Về tiến độ xác định danh tính các nạn nhân thì không thể khẳng định chính xác vì việc này phụ thuộc vào số lượng hồ sơ hai bên Anh - Việt Nam cung cấp với nhau. Có những trường hợp thông tin sinh trắc học chưa thể khẳng định thì phải đối chiếu, xem xét bằng ADN, mức độ phức tạp sẽ cao hơn.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích